[Infographics] Giỗ tổ Hùng Vương và những cột mốc nâng tầm di sản

Theo TTXVN/Vietnam+|10/04/2022 02:35

Moitruong.net.vn – Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương klà một bản sắc văn hóa của cộng đồng người Việt, là sợi chỉ đỏ tạo nên truyền thống đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng là một trong những ngày lễ trọng đại của dân tộc Việt Nam.

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương không chỉ trở thành một bản sắc văn hóa của cộng đồng người Việt, là sợi chỉ đỏ tạo nên truyền thống đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của đại gia đình các dân tộc Việt Nam mà đã vượt ra khỏi ranh giới quốc gia để trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Theo TTXVN/Vietnam+

   
Bài liên quan
  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ và Quốc tổ Lạc Long Quân
    Moitruong.net.vn – Trước ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022, chiều 9/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ và Quốc tổ Lạc Long Quân.
  • [Infographic] 10 điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022
    Moitruong.net.vn – Theo trang Booking.com, có 10 điểm du lịch được du khách khắp thế giới bình chọn là những điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam, đó là: Hội An, Phong Nha, Ninh Bình, Mai Châu, Sa Pa, Huế, Đồng Hới, Mũi Né, Tuy Hòa, Côn Đảo. Bảng xếp hạng 10 địa danh hiếu khách nhất Việt Nam dựa trên hơn 232 triệu đánh giá được xác minh từ những du khách “người thật việc thật” trên nền tảng trực tuyến này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Infographics] Giỗ tổ Hùng Vương và những cột mốc nâng tầm di sản