Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 chủ đề: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”

13/04/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 13/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”.

VIDEO: Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 

Toàn cảnh Hội Báo toàn quốc 2022.

Đến dự buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Hội Báo.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân cho biết: Sau hai năm phải tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVI-19, năm 2022, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì và phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội Báo toàn quốc 2022 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”.

Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân
phát biểu Khai mạc.

Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước sau hơn 35 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2022, như: Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950- 21/4/2022); 97 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022) và tiếp tục thực hiện Chương trình hoạt động toàn khóa Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI (nhiệm kì 2020-2025).

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng ngày hội lớn của những người làm báo được tổ chức trang trọng trở lại sau hai năm gián đoạn vì dịch COVID-19.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, đội ngũ làm báo và các cơ quan báo chí đã chủ động, hiệu quả, linh hoạt, bám sát cơ sở và phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân ta và của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo động lực trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Hội báo là dịp biểu dương những đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào sự nhiệp báo chí cách mạng của cả nước. Trong khuôn khổ 3 ngày diễn ra Hội báo, các hoạt động trong khuôn khổ Hội báo sẽ góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với nhân dân, công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

“Đây là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí, là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí và các Hội Nhà báo, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động báo chí”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội Báo.

Theo Ban tổ chức, Hội báo không chỉ là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước mà còn là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn mới sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc 2022.

Hội Báo toàn quốc 2022 với tầm vóc và quy mô lớn, nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 52 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước, các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương, các Hội địa phương; cơ sở đào tạo báo chí, cùng với Khu vực trưng bày chuyên đề; Khu vực khối báo chí Trung ương; Khu vực trung tâm toàn cảnh báo chí 63 tỉnh, thành; và Khu vực trưng bày hình ảnh, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Đồng chí Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày các tác phẩm báo chí.

Để tạo điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho Hội báo năm nay có lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn “Vấn đề hôm nay chuyển đổi số”; Tọa đàm “Chuyện nghề hai chữ Nhân Văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”.

Các gian trưng bày độc đáo, bắt mắt.

Ban Tổ chức sẽ bình chọn và trao giải “Bìa báo Tết ấn tượng”, dành cho các ấn phẩm in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; trao giải “Giao diện báo điện tử ấn tượng”, dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; giải “Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, còn có giải “Ấn tượng báo chí 2022” dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện, hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Hội Báo thu hút nhiều bạn trẻ tham dự.

Thu Hoài

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 chủ đề: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”