Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2022

Khánh Linh|18/05/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 18/5, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Chương trình Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2022.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình Lễ hội Làng Sen 2022 nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), Chương trình Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2022 nhằm ca ngợi, tôn vinh giá trị tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ cộng sản lỗi lạc, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Tham dự Liên hoan có 19 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 500 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đã dày công luyện tập, hứa hẹn mang đến những chương trình ca, múa, nhạc thật sự chất lượng. Cùng với chương trình nghệ thuật còn có cuộc thi “Sắc sen xứ Nghệ”, hội tụ những thí sinh duyên dáng. Đây cũng là dịp để của các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh giao lưu văn nghệ, thể hiện tính sáng tạo và đa dạng trong văn hóa nghệ thuật quần chúng của từng vùng miền; đồng thời nuôi dưỡng và phát hiện các tài năng nghệ thuật, nâng cao chất lượng các tiết mục nghệ thuật ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2022.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2022 là hoạt động văn nghệ truyền thống từ hàng chục năm nay. Liên hoan năm nay diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân cả nước nói chung, Nghệ An nói riêng đang phấn khởi thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX.

Từ tháng 4 đến đầu tháng 5/2022, ngành Văn hóa các huyện, thành, thị đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát Làng Sen cấp cơ sở. Các diễn viên, nghệ nhân và nhân dân vô đã háo hức tham gia sau một thời gian dài không được trình diễn và hưởng thụ các giá trị nghệ thuật một cách trực tiếp do dịch Covid-19.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen cấp tỉnh năm nay được tổ chức tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn là mảnh đất thiêng, nơi Bác Hồ được sinh ra và lớn lên trong quãng đời thơ ấu. Việc lựa chọn không gian, địa điểm này, trong những ngày tháng 5 hương sen ngào ngạt, Ban Tổ chức mong muốn các diễn viên có thêm nhiều cảm xúc khi dâng lên Bác lời ca, tiếng hát.

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật quần chúng các huyện Yên Thành, Đô Lương, thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳ Châu, Quỳnh Lưu.

Khánh Linh

   
Bài liên quan
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngày Quốc tế Lao động 1/5
    Moitruong.net.vn – Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo đặc biệt tới giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức Công đoàn. Bác là người đã có công lao rất to lớn giúp nhân dân ta ý thức được ý nghĩa lịch sử và tác động của việc kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, từ đó càng thêm quyết tâm đi theo con đường cách mạng do Đảng và Bác kính yêu đã lựa chọn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2022