Khai trương trang thông tin đặc biệt về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Hà Anh|03/12/2020 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – TTXVN chính thức khai trương trang thông tin Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII nhằm truyền tải đến công chúng những thông tin chính thống, nhanh nhạy trên nền tảng thiết kế tương tác hiện đại.

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam chính thức khai trương trang thông tin đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (địa chỉ: https://daihoidang.vn).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài tại Hà Nội đã có mặt tại sự kiện này.

Trang thông tin đặc biệt kết hợp 5 loại hình báo chí, văn bản, ảnh, video, đồ họa, dữ liệu, giúp các cơ quan báo chí, công chúng trong và ngoài nước có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ lịch sử các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, bằng cách thức trực quan, lượng thông tin vô cùng lớn nhưng được sắp xếp logic, kết hợp giữa thông tin tư liệu và thông tin thời sự, thuận tiện cho tiếp cận và tra cứu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (giữa) cùng đại diện lãnh đạo TTXVN, bộ, ngành làm thủ tục khai trương trang thông tin đặc biệt về Đại hội Đảng toàn quốc 

Thông tin tư liệu bao gồm những tài liệu, văn kiện qua các kỳ đại hội Đảng, chân dung các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng từ Đại hội Đảng đầu tiên, cũng như danh sách đầy đủ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, danh sách Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2020-2025 của tất cả các Đảng bộ tỉnh, thành phố, bộ, ngành, cơ quan Trung ương…

Nhiều năm qua, TTXVN đã xây dựng nhiều trang thông tin chuyên đề nhân các ngày các sự kiện lớn, vấn đề thời sự của Việt Nam và thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên, một chuyên trang thông tin đặc biệt được thực hiện công phu với sự kết hợp nhiều loại hình báo chí.

Trang thông tin có 6 phiên bản ngôn ngữ gồm: Việt, Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Hoa.

Trang thông tin về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Thông tấn xã Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Trong thời gian tới, TTXVN sẽ tiếp tục bổ sung nhiều nội dung thời sự và tính năng mới cho trang thông tin nhằm mang tới cho công chúng trong và ngoài nước thông tin toàn diện, khách quan, sinh động về sự kiện chính trị quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2021.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của TTXVN đã xây dựng và ra mắt Trang thông tin chuyên biệt về Đại hội lần thứ XIII của Đảng một cách chuyên nghiệp, có nhiều điểm mới.

Trong tất cả sự kiện lớn, trọng đại của đất nước, việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ nhất có thể, luôn là yêu cầu không thể thiếu.

Là cơ quan thông tấn quốc gia, qua nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, các trang thông tin chuyên biệt của TTXVN đã chứng minh được sự cần thiết, khả năng lan tỏa các thông tin chính thống, thời sự phục vụ bạn đọc trong và ngoài nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin.

Trang thông tin về Đại hội lần thứ XIII của Đảng không chỉ cung cấp thông tin kịp thời về Đại hội Đảng các cấp mà còn là cơ sở dữ liệu hệ thống lại toàn bộ các thông tin quan trọng nhất liên quan đến các kỳ Đại hội Đảng.

“Trong xu thế báo chí dữ liệu, nhiều năm qua, TTXVN đã xây dựng nhiều trang thông tin chuyên đề nhân các ngày các sự kiện lớn, vấn đề thời sự của Việt Nam và thế giới. Nhưng đây là lần đầu tiên, một chuyên trang thông tin đặc biệt được thực hiện công phu với sự kết hợp nhiều loại hình báo chí” – ông Lê Quốc Minh thông tin.

Phát biểu tại sự kiện khai trương trang thông tin này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay, qua giới thiệu, chúng ta đều thấy trang thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng lần này không chỉ sẽ cung cấp những thông tin rất kịp thời về Đại hội Đảng, các cấp mà đặc biệt đây còn là một cơ sở dữ liệu hệ thống lại toàn bộ các thông tin quan trọng nhất liên quan đến các kỳ đại hội Đảng, các cấp của chúng ta.

Theo Phó Thủ tướng, những thông tin này được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ và bằng những công cụ mới nhất để giúp cho tất cả không chỉ là những người đọc trực tiếp mà cả các hãng thông tấn của các nước có thể tăng cường sự phối hợp và chia sẻ thông tin chính thống được lan tỏa kịp thời chính xác.

“Tôi mong rằng TTXVN sẽ tiếp tục cập nhật và phát huy để việc thông tin về Đại hội Đảng lần này đảm bảo các yêu cầu đề ra của Đảng, Nhà nước” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn, với sự chung tay góp sức của tất cả các lực lượng, của đội ngũ báo chí, trong đó có TTXVN, Đại hội Đảng lần này sẽ thành công tốt đẹp vượt ra một ý nghĩa là một Đại hội 5 năm, sẽ tạo một khí thế trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Hà Anh

   
Bài liên quan
  • Bế mạc kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV
    Moitruong.net.vn – Sau hai đợt làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp thứ 10, Quốc hội XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình và bế mạc vào ngày 17/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương trang thông tin đặc biệt về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII