Khám phá cuộc sống “xanh” ở Copenhagen

Phương Anh (T/h)|12/03/2020 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bầu không khí trong lành, không gian yên bình và đường phố nhiều xe đạp là những cảm nhận đầu tiên của tôi khi đặt chân đến Copenhagen (Đan Mạch).

Khác với Rome hay Madrid (Thủ đô của Italia và Tây Ban Nha) với những tòa nhà theo lối kiến trúc tân phục hưng tinh xảo, Copenhagen, Thủ đô của Đan Mạch mang tới cho tôi cảm giác về một đô thị mới với nhiều công trình xây dựng bằng kính chịu lực. Là thành phố có cuộc sống hiện đại, hệ thống giao thông đa dạng nhưng phần lớn người dân Copenhagen lại chọn xe đạp làm phương tiện đi lại hằng ngày. Với phương tiện “xanh”, gọn nhẹ này bạn có thể dễ dàng đi lại, chiêm ngưỡng những khung cảnh yên bình dọc các con kênh, trong công viên hoặc ghé vào những tiệm cà-phê, quán ăn nhỏ hai bên đường.

Cách thú vị nhất để tham quan toàn bộ Copenhagen là làm một tour đi bộ bắt đầu từ cổng Công viên Tivoli qua hơn 30 điểm đặc trưng nhất ở khu vực trung tâm. Trên tuyến đi bộ có Stroget, con đường mua sắm cổ nối hai quảng trường lớn ở phía đông và phía tây với nhiều hàng quán từ bình dân đến sang trọng.

Tản bộ dọc các con kênh nước trong vắt ở Copenhagen cũng là cái thú. Nhẩn nha ngắm nhìn, bước chân sẽ dẫn bạn đến bến Nyhavn, tiếng Anh là New Habour (nghĩa là cảng mới hay tân cảng). Ở đây, khách bộ hành có thể bị “hớp hồn” bởi những căn nhà san sát với những tông mầu đậm cá tính. Với những ai đã xem bộ phim “Cô gái Đan Mạch” (Danish Girl), hẳn không khó nhận ra những chiếc thuyền neo tại Nyahvn. Bến cảng tấp nập bởi những quán ăn, cà-phê, nơi người dân và khách du lịch có thể nhàn nhã ngồi nhấm nháp những ly bia mát lạnh để tận hưởng bầu không khí nắng ấm sau những ngày dài đông giá.

Chụp một bức ảnh bên Nàng tiên cá là mong muốn của mọi du khách khi đến Copenhagen. Đọc truyện, xem phim rồi ngắm ảnh nhưng chỉ khi đến đây bạn sẽ phải chấp nhận sự thật, đó là một nàng tiên cá không như tưởng tượng bấy lâu. Nàng nhỏ bé, ngồi trên một tảng đá, mơ màng và man mác buồn nhìn ra cửa biển như tiếc nuối một kỷ niệm đã xa…

Copenhagen nổi tiếng bởi nhiều thứ, nếu bạn muốn chụp hình với những ngôi nhà đầy mầu sắc, những công viên xanh mát, những nhà hàng mang ngôi sao Michelin… thì hãy ghé qua để cảm nhận sự dễ chịu, thư thái, như thể vừa trải qua liệu pháp spa tinh thần.

Phương Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá cuộc sống “xanh” ở Copenhagen