Khám phá Hòa Bình – Địa điểm đăng cai môn Xe đạp SEA Games 31

Phạm Anh|17/04/2022 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bên cạnh đường đua Xe đạp địa hình được đánh giá là đẹp mắt nhưng không kém phần thử thách, Hòa Bình còn sở hữu nhiều địa danh du lịch mà du khách không thể bỏ qua.

Đường đua Xe đạp địa hình

Tại SEA Games 31 được tổ chức vào tháng 5 tới đây ở Việt Nam, tỉnh Hòa Bình sẽ là địa điểm đăng cai tổ chức môn Xe đạp với 12 nội dung gồm đường trường 7 nội dung (tính điểm nam/nữ, tính giờ cá nhân nam/nữ, xuất phát đồng hành cá nhân nam/nữ, xuất phát đồng hành đồng đội nữ) và địa hình 5 nội dung (đổ đèo cá nhân nam/nữ, băng đồng olympic nam/nữ, băng đồng tiếp sức đồng đội nam, nữ).

Đường đua Xe đạp địa hình sở hữu những cung đường đẹp mắt nhưng không kém phần thử thách đối với người đam mê môn thể thao này. Đây được xem là một trong những thiết chế thể thao tiềm năng.

Đường đua xe đạp địa hình.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình khẳng định: “Đường đua Xe đạp địa hình là đường đua đặc thù, nên chúng tôi xác định đây là thiết chế thể thao cần được tiếp tục bảo tồn, hoàn thiện để hướng tới trở thành điểm đua ở các cấp độ khác nhau như cấp tỉnh, toàn quốc, quốc tế… đồng thời, thông qua đua xe đạp chúng tôi sẽ thu hút khách du lịch vừa đua xe đạp thưởng thức, tham gia nghỉ dưỡng, tìm hiểu văn hóa đặc sắc tỉnh Hòa Bình”.

Thung lũng Mai Châu

Được đánh giá là một bức tranh sinh động về cuộc sống nơi xứ núi, mang đậm nét đặc trưng, văn hóa của vùng núi phía bắc, thung lũng Mai Châu sẵn sàng “khoe sắc” với du khách vào bất cứ thời điểm nào trong năm với hương sắc tự nhiên vốn có của đồng ruộng, cây rừng, nếp nhà, con người. Tất cả tạo nên một bức tranh tổng thể của cả thung lũng đa sắc màu.

Thung lũng Mai Châu.

Đặc biệt, ở Mai Châu, khu du lịch Bản Lác là địa điểm chắc chắn du khách không thể bỏ qua. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào nét văn hóa đặc trưng với những căn nhà sàn, những điệu múa, văn hóa truyền thống của con người nơi đây.

Thung Nai

Thung Nai hay còn được gọi là “Vịnh Hạ Long trên núi” sở hữu hệ thống núi đá vôi rất đặc trưng của Hòa Bình. Sở dĩ Thung Nai được ví như “Vịnh Hạ Long trên núi” là do khi ngập nước, Thung Nai chẳng khác nào một Hạ Long thu nhỏ.

Ở Thung Nai có rất nhiều địa danh để tham quan, khám phá như bản Mu, lòng hồ thủy điện Hòa Bình, đền Bà Chúa Thác Bờ, chợ nổi, hang Trạch, động Thác Bờ…

Thung Nai thu hút sự chú ý của du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ với những đảo đá trên hồ hay những khu rừng rậm rạp. Không chỉ đẹp vào mùa nước nổi, Thung Nai còn mang đến cho du khách một sự khác lạ khi đến mùa cạn bằng một vẻ đẹp vô cùng độc đáo.

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Được xây dựng tại hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trên dòng sông Đà thuộc miền Bắc Việt Nam, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình là công trình thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á.

Với 8 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 240.000 KW, nhà máy thủy điện Hòa Bình có thể đạt công suất sản sinh điện năng theo thiết kế là 1.920 MW. Sản lượng điện hàng năm là 8,16 tỷ KWh.

Thủy điện Hòa Bình.

Nhà máy thủy điện Hòa Bình đã được khánh thành. Nhà máy Thủy điện Hòa Bình có nhiệm vụ chính là chống lũ và phát điện. Trong những năm gần đây, nhà máy thủy điện Hòa Bình đang ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan và được xem là một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hòa Bình.

Lũng Vân

Là một trong bốn cái nôi văn hóa lớn và cổ xưa nhất ở xứ Mường Hòa Bình gồm Mường Bi, Mường Vang, Mường Thàng, Mường Động, Lũng Vân được ví như nóc nhà xứ Mường khi nằm ở độ cao 1.200m so với mặt nước biển.

Lũng Vân sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vỹ và nguyên vẹn nhiều nét sinh hoạt truyền thống của người Mường.

Mặc dù nằm sâu bên trong trục đường Hòa Bình – Mộc Châu, Lũng Vân được bao phủ bởi mây mù quanh năm và có những vô cùng hiểm trở với đèo cao dốc ngược liên tiếp dài 13 km. Đây là địa điểm “săn mây” nổi tiếng với nhưng du khách ưa mạo hiểm

Đến Lũng Vân, du khách có thể tham quan, nghỉ đêm tại nhà sàn của người Mường, cùng làm những công việc hàng ngày với người dân hay tham gia các sinh hoạt văn hóa cộng đồng…

Suối nước nóng Kim Bôi

Với nhiệt độ từ 34-36 độ C, suối nước nóng Kim Bôi là suối khoáng có nhiệt độ thấp nhất trong số các suối nước nóng tại Việt Nam. Tuy độ nóng của suối khoáng Kim Bôi không đạt đến mức tạo thành những làn hơi kỳ ảo trên mặt nước nhưng hàm lượng khoáng chất chứa trong nước và nhiệt độ của suối lại rất ổn định, là điều kiện lý tưởng để chữa các bệnh viêm khớp, huyết áp, dạ dày, đường ruột và phục hồi sức khỏe…

Khu du lịch Suối nước nóng Kim Bôi.

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi tọa lạc tại xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì thuộc huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình là một điểm đến vô cùng hấp dẫn để bạn và gia đình ghé thăm dịp cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ lễ. Ngoài việc ngâm mình trong làn nước của suối khoáng nóng, du khách còn có thể ngâm bùn, thưởng thức các món đặc sản hay tiện thể tham quan những điểm du lịch nổi tiếng ở gần đó.

Phạm Anh

Bài liên quan
  • Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ kéo dài 2 tiếng
    Moitruong.net.vn – Ngày 6/4, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi làm việc và báo cáo về công tác chuẩn bị Lễ Khai mạc SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Hòa Bình – Địa điểm đăng cai môn Xe đạp SEA Games 31