Hơn 200 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đồng loạt tung gói kích cầu hút khách

08/04/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 với chủ đề “Enjoy Danang” nhằm khôi phục lại hoàn toàn hoạt động du lịch, với sự đồng hành của hơn 200 doanh nghiệp cùng nhiều gói sản phẩm hấp dẫn với giá ưu đãi và chất lượng.

Chiều 7/4, ngành du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và các địa phương liên kết tổ chức chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022 với chủ đề “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng”.

Chương trình có sự tham gia, đồng hành của hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với nhiều gói sản phẩm độc đáo, giá ưu đãi.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định, thời điểm này Đà Nẵng tung phương án kích cầu là đúng điểm rơi. Đến nay, gần như 100% các tỉnh đã sẵn sàng đón khách quốc tế và mở cửa toàn bộ các nội dung phục vụ du khách.

Ông Phạm Văn Thủy cũng cho rằng, hiện nay tình hình dịch bệnh trên cả nước cơ bản được kiểm soát tốt. Đó là cơ sở để các hoạt động du lịch cả nội địa và quốc tế sớm bình thường trở lại.

Trong bối cảnh như vậy, kế hoạch phục hồi du lịch Việt Nam cần tính toán trên nhiều phương diện, tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa và có những bước chuẩn bị tích cực cho việc mở lại các hoạt động du lịch quốc tế. Theo đó, cần đẩy mạnh các hoạt động phục hồi và phát triển du lịch trong một bối cảnh mới, vừa đảm bảo mục tiêu phục hồi, phát triển, có phương án phản ứng nhanh với mọi tình huống khi dịch có nguy cơ bùng phát.

Cần chú trọng phát triển sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu thị trường; thắt chặt mối liên kết, tạo thành sức mạnh chung, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đà Nẵng cần đẩy mạnh hơn nữa liên kết với các địa phương khu vực miền Trung, cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước, hình thành và triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu, trao đổi khách.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá; chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cả về số lượng và chất lượng; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới.

Đối với thị trường quốc tế, cần những bước chuẩn bị tích cực về sản phẩm, năng lực phục vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hoạt động du lịch quốc tế.

“Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh truyền thông kích cầu du lịch nội địa, sẵn sàng chào đón khách quốc tế trở lại Việt Nam”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ.

Đà Nẵng tạo nhiều sản phẩm mới để hút khách

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đến nay hoạt động du lịch đã dần khởi sắc và phục hồi. Nhiều khu điểm du lịch đón lượng khách lớn khi mở cửa trở lại như khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 30.000 lượt khách, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 28.000 lượt khách.

Thông qua gói kích cầu, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, góp phần quảng bá hình ảnh dải đất thân yêu đã mạnh mẽ vươn lên vượt qua khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách và sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Dịp này, lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành về đảm bảo các điều kiện để tổ chức đón và phục vụ khách trong giai đoạn mở cửa lại hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, trong đó tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, tăng cường các sản phẩm, dịch vụ mới, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình kích cầu lần này mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng điểm. Trong đó, giai đoạn 1 triển khai từ ngày 7/4 đến 31/5 và giai đoạn 2 từ ngày 1/7 đến 15/8, tập trung vào các gói sản phẩm chính:

Gói sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm bao gồm vé máy bay khứ hồi Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng và khách sạn 5 sao với giá ưu đãi từ 899.000 – 2.990.000 đồng/khách.

Gói sản phẩm liên kết đường bay Hải Phòng – Đà Nẵng bao gồm nghỉ dưỡng 5 sao và vé máy bay giá 2.190.000 đồng/khách. Hoặc khách lựa chọn mua tour trọn gói với giá hấp dẫn từ 3.250.000 – 3.550.000 đồng/khách.

Ngoài ra, các gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe, golf, gói vui chơi giải trí tại các điểm tham quan như Bà Nà Hills, Mikazuki, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cùng các chương trình khuyến mãi từ 20-50% của các khách sạn, khu điểm du lịch sẽ mang nhiều sự lựa chọn cho du khách đến Đà Nẵng dịp này.

Ngoài các gói sản phẩm trên, chương trình khuyến mãi giá sốc giờ vàng vào các ngày 14/4 và 15/5 tại trang danangfantasticity.com để người dùng săn các khuyến mãi mức giá ưu đãi rất hấp dẫn.

Đà Nẵng cũng miễn 100% vé tham quan tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và tất cả các bảo tàng. Tuyến vận tải thủy kết nối Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn mới khai trương với chương trình giảm giá 20% vé tàu cao tốc Lý Sơn-Đà Nẵng cũng là một sản phẩm mới, khuyến khích du khách tham quan.

Trong những ngày tới, Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc để mang lại các trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ cho du khách, như khai trương mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An kết nối với phố du lịch An Thượng, lễ hội mùa hè – lễ hội ẩm thực và bia festival năm 2022 tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills… là điểm nhấn cho các hoạt động kích cầu du lịch.

Gia Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hơn 200 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đồng loạt tung gói kích cầu hút khách
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.