Đà Nẵng: Hàng nghìn người xếp hàng xem trình diễn Hoa đăng khí cầu ven sông Hàn

Chiến Thắng|28/03/2022 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối 27/3, tại khu vực Công viên APEC dưới chân cầu Rồng (quận Hải Châu), du khách và người dân Đà Nẵng đã được thưởng thức “Đêm hoa đăng khinh khí cầu” đặc sắc, độc đáo, sôi động với 13 khinh khí cầu tỏa sáng như 13 chiếc đèn lồng khổng lồ đầy sắc màu in bóng xuống sông Hàn

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm ngưng do dịch Covid-19.

Tối 27/3, tại khu vực Công viên APEC bên bờ sông Hàn, dưới chân cầu Rồng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã diễn ra “Đêm hoa đăng khinh khí cầu”

Hoa đăng khí cầu là chương trình biểu diễn thắp sáng những chiếc khí cầu bằng cách ‘thổi lửa’ vào để làm những quả khí cầu được căng tròn và có màu sắc như những chiếc đèn lồng cổ xưa của người Việt ta thường dùng. Theo ý nghĩa dân gian, hoa đăng có nghĩa là đèn hoa. Lễ hội thả Hoa đăng là lễ hội thắp đèn được trang trí bằng những chiếc đèn hoa. Hoa đăng được thắp sáng nhằm mục đích tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người Việt Nam vào những ngày lễ lớn. Cũng vì vậy mà chương trình lại có tên gọi là “Hoa đăng khí cầu”.

Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân, du khách từ trong và ngoài nước tới chiêm ngưỡng tạo nên một bầu không khí sôi động

Lần đầu đến Đà Nẵng, bạn Mỹ Hoa (18 tuổi, Quảng Bình) không khỏi bất ngờ và thích thú khi được tham dự sự kiện này đã chia sẻ: “Lúc nghe tới việc Đà Nẵng tổ chức chương trình hoa đăng khí cầu tôi đã rất hào hứng chờ đợi từ vài ngày rồi. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được ngắm nhìn những quả khí cầu với nhiều kích thước, tôi lại càng cảm thấy thích thú hơn, nhìn những quả khí cầu này bay lên trên bầu trời đêm thật đẹp. Mong rằng sau này tôi sẽ được trải nghiệm nhiều sự kiện thú vị như thế này ở Đà Nẵng”.

Từ sớm, đã có rất đông người dân và du khách có mặt tại Công viên APEC để check-in cùng những quả khinh khí cầu. Nhiều du khách cho biết mình đã chờ ở đây từ 17h sau khi kết thúc đợt ‘thổi khí’ vào buổi chiều.

Ban tổ chức sử dụng 12 quả cầu mini để có thể phù hợp với điều kiện thời tiết.

Ban tổ chức đã sử dụng 12 quả khí cầu mini cùng 1 quả cầu khổng lồ được điều khiển và biểu diễn theo tiết tấu âm nhạc mang đến cho du khách và người dân có bữa tiệc hoa đăng khí cầu sôi động, ngầm tràn sắc màu.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm ngưng do dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Sau thời gian chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 27/3/2022, hai chuyến bay quốc tế đầu tiên đưa du khách từ Singapore và Thái Lan về đến Đà Nẵng do hãng hàng không Singapore Airlines và Thai Vietjet khai thác. Để chào đón sự trở lại các chuyến bay quốc tế, Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng trong những ngày tháng 3 rực rỡ. Và đây cũng là tiền đề để Thành phố hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, hấp dẫn trong thời gian tới”.

 Tới với sự kiện, người dân cùng với du khách còn được tận hưởng những tiết mục nghệ thuật diễn ra ở khu vực cầu Rồng.

Ngoài những tiết mục đặc sắc như trình diễn hoa đăng khí cầu ở Công viên APEC, du khách cũng được thỏa sức đắm chìm vào những tiết mục nghệ thuật của các nhóm nhạc sẽ biểu diễn ở công viên dưới chân cầu Rồng vào cuối tuần.

Chiến Thắng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hàng nghìn người xếp hàng xem trình diễn Hoa đăng khí cầu ven sông Hàn