Khánh Hòa: Hơn 1.500 ngư dân vào tránh bão tại Trường Sa

Khánh Linh|27/09/2022 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều 27/9, Quân chủng Hải quân cho biết tính đến 15h cùng ngày, đã có 152 tàu cá với hơn 1.500 ngư dân vào các âu tàu, lòng hồ trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) neo đậu tránh trú bão.

tau-ca.jpg
Các tàu cá của ngư dân đã vào neo đậu, tránh trú tại các âu tàu, long hồ của huyện đảo Trường Sa.

Trong đó có 36 tàu của Quảng Ngãi, 53 của Bình Định, 10 của Khánh Hòa, 24 của Bình Thuận, 28 của Quảng Nam và 1 của Tiền Giang).

Lãnh đạo huyện đảo Trường Sa đã xuống các âu tàu thăm và tặng quà, cờ Tổ quốc cho các ngư dân Các tàu được neo đậu, chằng buộc bảo đảm an toàn tại các âu tàu còn ngư dân đã được đưa sơ tán lên các làng chài.

Các đảo thường xuyên cập nhật và cung cấp thông tin về diễn biến của bão, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị y tế sẵn sàng đón ngư dân lên đảo khi có thời tiết xấu. Cán bộ, chiến sĩ các đảo thuộc quần đảo Trường Sa đang tích cực triển khai kế hoạch phòng, chống bão với phương châm "4 tại chỗ".

Theo Hải đoàn 129, đến 10h ngày 27/9, tại quần đảo Trường Sa tình hình thời tiết tại khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, độ cao sóng 3,5 – 5m, gió giật cấp 8, cấp 9 rất nguy hiểm cho tàu bè.

Các âu tàu, làng chài tiếp tục đón các tàu cá ngư dân vào tránh trú bão. 2 âu tàu (đảo Trường Sa, đảo Sinh Tồn) và 2 làng chài (đảo Núi Le, đảo Tốc Tan) đã đón, bố trí sắp xếp cho 55 lượt tàu cá ngư dân các tỉnh vào tránh trú bão.

Cũng trong hai ngày 26, 27 tháng 9 tại Đà Nẵng, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 680 đang tích cực triển khai kế hoạch phòng, chống bão 2022 và giúp các đơn vị kết nghĩa, nhân dân địa bàn đóng quân và sẵn sàng lực lượng, phương tiện giúp nhân dân trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Hơn 1.500 ngư dân vào tránh bão tại Trường Sa