Khẩu trang y tế Canada đặt mua của Trung Quốc không đáp ứng tiêu chuẩn

Ngọc Linh (t/h)|24/04/2020 13:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Canada mua khoảng một triệu khẩu trang KN95 từ Trung Quốc không đáp ứng tiêu chuẩn để sử dụng cho đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Chính phủ Canada cho biết khoảng 1 triệu khẩu trang mà nước này đặt mua từ Trung Quốc không đáp ứng tiêu chuẩn để sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc y tế và sẽ không được phân phối xuống “tuyến đầu” của trận chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở các tỉnh/thành phố.

KN95 là loại khẩu trang do Trung Quốc sản xuất, tương tự mẫu khẩu trang N95 chuyên dùng cho nhân viên y tế trong cuộc chiến chống COVID-19. Canada cho phép sử dụng KN95 để ứng phó với dịch, nhưng vẫn kiểm tra để đánh giá tiêu chuẩn từng lô hàng.

Bộ Y tế Canada giải thích rằng trong bối cảnh phải cạnh tranh quyết liệt để có được nguồn cung thiết bị y tế và thiết bị bảo hộ cá nhân, một trong những thách thức hiện nay đó là các nước phải mua thiết bị y tế từ những công ty không được biết rõ.

Canada nói 1 triệu khẩu trang đặt mua từ Trung Quốc không đạt chuẩn.

Số khẩu trang không đạt yêu cầu của Canada cho thấy một thách thức nữa mà nước này phải đối mặt, trong nỗ lực bảo đảm đủ thiết bị bảo hộ cá nhân và đồ dùng y tế trong cuộc chiến chống đại dịch.

Đây không phải là lần đầu tiên Canada phát hiện lỗi trong các thiết bị y tế có xuất xứ từ Trung Quốc. Thành phố Toronto hồi tháng 4 cho biết đã thu hồi hơn 60.000 khẩu trang bị lỗi được sản xuất tại Trung Quốc. Số khẩu trang này được cung cấp cho nhân viên tại 3 cơ sở chăm sóc sức khỏe dài hạn. Các cơ sở này cho biết khẩu trang mà các nhân viên y tế của họ sử dụng bị rách khi đang làm việc.

Phía nhà cung cấp sau đó cam kết hoàn trả chi phí 200.000 USD cho số khẩu trang bị lỗi.

Nhiều nước đang phải tìm tới các lô thiết bị y tế từ Trung Quốc do thiếu hụt nguồn cung trong mùa dịch. Tuy nhiên, các lô hàng từ Bắc Kinh liên tục nhận về các phản ứng tiêu cực.

Tại sân bay, tiến trình kiểm tra an ninh đã khiến nhiều lô hàng bị lỡ chuyến bay. Hai máy bay do chính phủ Canada thuê để chở thiết bị y tế mua từ Trung Quốc đã phải quay về nước trong tình trạng trống không, do không kịp nhận hàng trong bối cảnh giao thông tắc nghẽn xung quanh sân bay ở Thượng Hải.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan
  • Nới lỏng” giãn cách xã hội: Tuân thủ “5 an toàn”
    Moitruong.net.vn – Hiện nay, nước ta đã hạn chế, không để dịch bùng phát. Vì vậy, không áp dụng biện pháp cách ly xã hội mà phải quan tâm đến an sinh xã hội, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, tình hình dịch trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới và tử vong vẫn gia tăng từng ngày. Do đó, nếu người dân chủ quan, chỉ cần xuất hiện một ca mắc mới trong đám đông mà không quản lý được thì dịch dễ tái bùng phát và khó kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩu trang y tế Canada đặt mua của Trung Quốc không đáp ứng tiêu chuẩn