Khi nào chấm dứt nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 40 độ?

Hoàng Anh|18/05/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo nhận định của cơ quan khí tượng, nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài tới khoảng ngày 23.5.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, từ ngày 16.5 khu vực Sơn La, Hoà Bình, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hoá đến Quảng Ngãi nắng nóng diện rộng.

nang-nong.jpg
Miền Bắc ngày nắng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 40 độ C. 

Đợt nắng nóng mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hoá đến Phú Yên từ ngày 17.5. Theo dữ liệu quan trắc, khả năng đợt nắng kéo dài đến ngày 23.5. Trong đó, riêng khu vực Đông Bắc Bộ, trong ngày 19.5, nắng nóng sẽ tạm thời giảm nhưng từ ngày 20 - 22.5 nắng nóng sẽ quay lại và gia tăng cường độ.

Đây cũng đợt nắng dài nhất từ đầu năm đến nay tác động đến khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất đợt này phổ biến từ 36 - 38 độ C. Khu vực vùng núi phía tây Thanh Hoá trở vào Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi do hiệu ứng gió phơn thổi mạnh nên nhiệt độ có nơi 38 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Để kết thúc nắng nóng luôn là những đợt mưa rào và dông, Theo dự báo của chúng tôi khoảng đêm 23.5 - ngày 24.5 có 1 đợt mưa dông ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, khả năng tạo ra sự giảm nhiệt. Tuy nhiên đợt mưa này tiềm ẩn nguy cơ kèm theo lốc sét, gió giật mạnh, người dân cần lưu ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nào chấm dứt nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 40 độ?