Khi nào miền Bắc hết mưa phùn, nồm ẩm?

Khánh Vân|02/04/2023 15:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau chuỗi ngày mưa rét do chịu ảnh hưởng của hai đợt không khí lạnh liên tiếp, miền Bắc nhiều khả năng đón đợt nắng nóng cục bộ trong các ngày 3-5/4.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây của lục địa châu Á, kết hợp với hiệu ứng gió phơn (gió Lào khô nóng), ngày 2-4, khu vực Tây Bắc bộ và vùng núi phía Tây của khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ có nắng nóng cục bộ (nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 31-32oC).

nang-nong.png
Ảnh minh họa

Sau đó, từ ngày 3 đến 5/4, khu vực Tây Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37oC, có nơi trên 37oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36oC, có nơi trên 36oC.

Từ ngày 6/4, có khả năng nhiệt độ lại giảm trở lại, miền Bắc mát trời, mưa rải rác do đợt không khí lạnh mới tác động.

Như vậy, đợt nắng nóng này chỉ diễn ra khoảng 2-3 ngày. Riêng Đông Nam bộ vẫn tiếp tục nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất tại TPHCM hôm nay 2-4 là 34oC, còn ngày mai 3/4 là 35oC.

“Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng", cơ quan khí tượng lưu ý.

Như vậy, sau những ngày mưa lạnh, nhiệt độ một số khu vực Tây bắc bộ sẽ tăng, thời tiết nắng nóng trong những ngày sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nào miền Bắc hết mưa phùn, nồm ẩm?