Khoai tây rán – Món ăn ẩn chứa nhiều nguy hại cho sức khỏe

Hạnh Thúy|22/06/2017 08:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Khoai tây là loại củ rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamn C, kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên nếu chế biến khoai tây không hợp lý, nó sẽ biến thành món ăn có hại cho sức khỏe.

Trong một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người ăn khoai tây chiên với tần suất hai lần một tuần thì sẽ tăng nguy cơ tử vong lên gấp đôi.

Không những ăn khoai tây rán suốt một thời gian dài còn có thể gây bệnh viêm khớp mãn tính. Có thể nói dầu rán lchính à thứ chuyển hóa chất béo thành acrylamide, một chất được biết đến như mầm mống dẫn đến ung thư.

Một điều lưu ý nữa là khoai tây là tinh bột. Khi nấu ở nhiệt độ quá cao, chúng sẽ bị mất đi chất dinh dưỡng vốn có và đồng thời sản sinh thêm nhiều chất độc có hại cho cơ thể.

Để có thể hấp thụ đầy đủ những dưỡng chất có lợi trong khoai tây, cách tốt nhất là luộc hoặc nướng. Việc này không chỉ giúp giữ nguyên dưỡng chất trong khoai mà còn giúp cơ thể được khỏe mạnh và tận hưởng thực phẩm lành mạnh không chất béo hay chất hóa học độc hại.

Hạnh Thúy


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoai tây rán – Món ăn ẩn chứa nhiều nguy hại cho sức khỏe