Khởi công xây dựng thành phố thông minh – “Cú hích” cho thị trường bất động sản Đông Anh – Hà Nội

An Nhiên|28/10/2019 08:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việc khởi công xây dựng siêu dự án “Thành phố Thông minh” vào đầu tháng 10 vừa qua được nhận định sẽ tạo ra “cú hích” lớn cho thị trường bất động sản tại khu vực huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 6/10 vừa qua, tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, liên doanh nhà đầu tư gồm Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) chính thức động thổ dự án Thành phố Thông minh đầu tiên của Hà Nội, lớn nhất cả nước và có tầm cỡ Đông Nam Á.

Đây là dự án quản lý đô thị hiện đại, ứng dụng các công nghệ mới trong vận hành, quản lý đồng bộ các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội từ các nhà đầu tư. Theo đó, dự án sẽ góp phần thúc đẩy, rút kinh nghiệm để giải quyết các vấn đề về quy hoạch, hạ tầng giao thông, năng lượng, giáo dục, y tế, môi trường phát triển theo hướng bền vững dựa trên nền tảng công nghệ số thông minh tại các khu đô thị, nhằm mang đến cho người dân một cuộc sống tốt đẹp hơn, thuận lợi hơn.

Dự án Thành phố Thông minh được lập dựa trên quy hoạch đô thị thông minh dọc trục Nhật Tân – Nội Bài với chiều dài hơn 11km

Nhận định về thị trường Đông Anh sau khi dự án Thành phố Thông minh được khởi công, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Viêt Nam – cho rằng Dự án đương nhiên sẽ làm cho thị trường bất động sản Đông Anh có xu hướng tăng, trong đó phải kể đến thị trường đất nền, đất thổ cư của cư dân xung quanh khu vực dự án. Tuy nhiên, khó có thể xảy ra tình trạng bong bóng, bởi đất Đông Anh đã trải qua nhiều đợt sốt nóng trước đó nên mức giá giao dịch của khu vực này hiện đã ở mức cao, thậm chí có nơi cao hơn giá trị thật của thị trường, ở ngưỡng 20 – 30 triệu đồng/m2.

Còn theo Chuyên gia nghiên cứu thị trường (Hiệp hội BĐS Việt Nam) Trần Quốc Việt, việc dự án Thành phố Thông minh được động thổ đã mang lại “cú hích” lớn cho thị trường.

“Dự án Thành phố thông minh tuy chưa thể ngay lập tức mang đến nhiều hơn những sản phẩm cho thị trường nhưng sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại của các nhà đầu tư bất động sản, tạo ra một nguồn cung lớn cho các sản phẩm được hình thành trong tương lai, và giúp thị trường trong khu dân cư trở nên sôi động hơn. Trước sự chững lại của thị trường tại thời điểm hiện tại, đây là tín hiệu tích cực” – ông Việt nhìn nhận.

Hiện tại, nếu gõ từ khóa “Thành phố thông minh” trên thanh công cụ google, chỉ trong vòng 0,43 giây đã cho tới 229.000.000 kết quả. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của người dân đối với dự án và các sản phẩm bất động sản xung quanh dự án.

Theo nhiều chuyên gia, các dự án bất động sản của các “ông lớn” trên địa bàn huyện Đông Anh sẽ được hưởng lợi từ hiệu ứng domino do dự án “Thành phố Thông minh” mang lại. Nhất là sau vụ siêu lừa của Alibaba mới đây, người mua càng cẩn trọng trong việc lựa chọn chủ đầu tư.

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cùng nhiều giải thưởng đã đạt được như Top 10 thương hiệu nổi tiếng đất Việt năm 2018, Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2019, Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Hội nhập Châu Á – Thái Bình Dương 2019, Eurowindow Holding là cái tên bảo chứng cho nhiều dự án bất động sản đẳng cấp tại Việt Nam. Cũng bởi vậy, hiện nay, dự án khu đô thị cao cấp Eurowindow River Park do Eurowindow Holding phát triển tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh đang  nhận được nhiều sự quan tâm.

Tọa lạc ngay chân cầu Đông Trù, chỉ cách phố cổ Hà Nội sầm uất 15 phút di chuyển, lại ngay gần các trung tâm thương mại lớn như AEON Mall Long Biên, Big C Long Biên… và sắp tới là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, công viên Kim Quy, Thành phố Thông minh, có thể nói Eurowindow River Park đang sở hữu vị trí “vàng”, đảm bảo sinh lời theo thời gian.

Shophouse Eurowindow River Park luôn cháy hàng mỗi khi mở bán

Bên cạnh các căn hộ chung cư cao cấp và biệt thự liền kề, Eurowindow River Park đặc biệt hấp dẫn giới đầu tư bởi sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse). Nằm tại khối đế của 4 tòa chung cư, mỗi căn shophouse Eurowindow River Park có 3-4 tầng với tổng diện tích sử dụng lên tới 320m2. Chủ sở hữu vừa có thể kinh doanh ở tầng một, vừa có thể ở và kết hợp cho thuê ở các tầng trên.

10 căn shophouse cuối cùng và đẹp nhất Eurowindow River Park vừa được chủ đầu tư tung ra thị trường, cùng với chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn khi chiết khấu tới 8% giá trị căn hộ, hỗ trợ 100% lãi suất vay ngân hàng lên đến 24 tháng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các khách hàng thông minh và biết nắm bắt thời cơ.

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng thành phố thông minh – “Cú hích” cho thị trường bất động sản Đông Anh – Hà Nội