Không đi du lịch Đà Nẵng năm nay, bạn nhớ nhất điều gì?

Minh Anh|24/09/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bình minh vẫn đẹp mê hồn trên bãi biển Mỹ Khê, những vườn hoa muôn sắc nở rộ đỉnh Bà Nà và Cầu Vàng mê hoặc như chưa từng xa cách, nhưng thành phố bên sông Hàn lại đượm một cảm giác nhớ nhung, trống vắng. Có lẽ vì lâu không thấy bạn ghé qua…

Đà Nẵng vẫn bình yên và mời gọi, với những bờ cát trải dài trắng phau của Mỹ Khê, An Bàng, Sơn Trà…, với cái phóng khoáng mặn mòi vị biển có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu, với những con tàu đội bình minh cập bờ trong màu cá biếc xanh tươi rói, với tiếng nói cười rộn ràng dễ mến chào đón khách phương xa. Những điều mà mới ngày nào, chỉ cần một chuyến bay là bạn có thể ôm vào lòng tất cả.

Chợ cá Mỹ Khê ngày mới, không khí lành lạnh đậm vị biển phủ lên làn da ngư dân rám nắng. Chuyến đi biển bội thu mang theo nào cá, mực, tôm,… Nếu không phải cách xa vì dịch bệnh, giờ này có lẽ bạn đang phấn khích xách lên một mớ cá thu bóng loáng béo tròn, dăm con ghẹ càng xanh biếc, hỉ hả tận hưởng nhịp sống quá đỗi bình yên đặc trưng của Đà Nẵng và vị ngọt ngon của biển khơi.

Để rồi khi nắng hửng lên, chỉ cần một chiếc xe máy nhỏ thôi, là có thể đưa bạn vi vút băng qua cung đường ngợp ngời cây xanh của bán đảo Sơn Trà, hít vào lồng ngực thứ không khí trong lành thuần khiết. Giữa lùm cây một chú voọc điềm nhiên nhấm ngọn lá non, đỉnh Bàn Cờ hoang sơ êm ả, Chùa Linh Ứng tĩnh tại, linh thiêng, những rặng san hô xinh đẹp tại bãi Rạng, bãi Bụt, bãi Xếp… Tất cả những phút giây yên bình chẳng gợn lo âu ấy, bạn có nhớ và có mong trở lại?

Và nhớ nhất có lẽ là “xứ Tiên” Bà Nà, biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Những ngày đất trời vào thu, Sun World Ba Na Hills và Cầu Vàng vẫn đẹp thần sầu như thế, nhưng mang vẻ buồn man mác. Vẫn là Bà Nà cổ tích đấy, mà sao thiếu tiếng nhạc tưng bừng, thiếu công chúa, hoàng tử mê say cuốn du khách vào những vũ điệu carnival cuồng nhiệt. Vẫn là Beer Plaza hoành tráng và rộng lớn đấy, mà sao không nghe tiếng hò reo, tiếng trống rộn ràng và mùi thịt nướng xen lẫn vị beer đen thơm lừng đường phố. Vẫn là Cầu Vàng lấp lánh như dải lụa vắt giữa mây trời, mà nhớ biết bao tiếng cười du khách, nhớ không khí ngược xuôi check-in mỗi ngày.

Tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch, Sun World Ba Na Hills mang nỗi nhớ du khách gửi gắm vào hành động. Bên trong miền tiên cảnh, nhịp sống vẫn không ngừng đập. Trùng tu, bảo dưỡng, trồng cây mới, đào tạo nâng cao chất lượng, nâng cấp các cấp độ phòng dịch,… tất cả được khu du lịch làm bằng sự lạc quan và niềm tin sớm gặp lại sau dịch. Bạn sẽ bất ngờ trước khung cảnh mới quyến rũ của Bà Nà ngày trở lại, với hơn 12.000 gốc hồng phủ kín khắp nơi, đồi hoa mặt trời trồng 10.000 gốc hướng dương hay những đóa cúc vạn thọ nở rực rỡ bên Cầu Vàng được khu du lịch bổ sung trồng mới, và tất nhiên, cả những nụ cười quen thuộc vẫn tươi rói như ngày đầu gặp gỡ.

Sun World Ba Na Hills cũng sẽ đón bạn trở lại với những sản phẩm du lịch mới được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng độc đáo và đẳng cấp. Thác Mặt Trời lấp lánh trong nắng vàng với 43 bức tượng vàng chủ đề huyền thoại Hy Lạp được tạo tác bởi gia tộc điêu khắc tượng lừng danh thế giới Frilli Gallery, mà phần lớn trong số đó tái hiện các tác phẩm nổi tiếng đang được lưu giữ tại những bảo tàng lớn trên thế giới chắc chắn sẽ khiến bạn ồ lên thán phục. Và còn nhiều điều bất ngờ lớn khác mà có lẽ nên “để dành” cho ngày hội ngộ thêm nhiều phần đáng nhớ.

Trái ngược với không khí rộn ràng của một trung tâm giải trí hiện đại và quy mô nhất thành phố, Công viên Châu Á – Asia Park bình lặng trong bóng cây rợp mát. Người Đà Nẵng đi ngang qua, chạnh lòng nhớ ánh đèn lấp lánh, nhớ tiếng trống múa lân vang một khoảng trời, nhớ những đêm nhạc khuấy động không gian, và có lẽ nhớ nhất là cảm giác phấn khởi của “chủ nhà” đón khách bốn phương về đây tưng bừng hò reo phấn khích.

Trong những ngày tạm dừng hoạt động cùng cả nước phòng chống dịch, Công viên Châu Á – Asia Park cũng tích cực sơn sửa, duy tu bảo dưỡng, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới công viên để đem đến những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho du khách trong ngày trở lại. Rồi chúng ta sẽ lại được mê say trong khu chợ đêm quy mô hoành tráng, thưởng thức ẩm thực đa sắc màu từ khắp nơi trên thế giới, thư giãn tuyệt đỉnh trong các chương trình nghệ thuật đặc sắc hội tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên quảng trường của “Công viên của những kỷ lục” này.

Sẽ sớm thôi, du khách sẽ trở lại, Đà Nẵng sẽ lại được nhận về mình khoảnh khắc hạnh phúc của lứa đôi, của các gia đình, của bạn trẻ trong những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hay Premier Village Danang Resort,… sẽ lại sôi động và tấp nập như chưa từng có những ngày cách xa vì đại dịch.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không đi du lịch Đà Nẵng năm nay, bạn nhớ nhất điều gì?