Không khí lạnh ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Thái Bình|26/02/2024 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết chiều tối nay (26/2), Bắc Bộ sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, hình thái thời tiết mưa rét sẽ duy trì đến hết tuần.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, từ ngày 27/2 khu vực phía Đông Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 11-14 độ, khu vực vùng núi phía Bắc từ 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

mua-ret.jpeg
Ảnh minh họa

Đi kèm với không khí lạnh, từ chiều tối và đêm 26-27/2, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ đêm 26-27/2, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Đồng thời, cơ quan khí tượng cũng dự báo, khoảng đêm 29/2-1/3, một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh tiếp tục tràn về nước ta. Ở Bắc Bộ, từ 1-2/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác, khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa thời gian này cũng có mưa rào rải rác và trời chuyển rét. Sau đó, từ 3/3, nền nhiệt có xu hướng tăng dần và trời hửng nắng.

Bài liên quan
  • Miền Bắc có nguy cơ thiếu điện trong mùa khô 2024
    Nguồn cung điện "nóng" ngay từ đầu năm khi Nam bộ nắng rát cả Tết Nguyên đán và kéo dài đến hiện nay. Đáng lo ngại, xu hướng nắng nóng dự báo còn kéo dài trong khi nhiều dự án mở rộng điện vẫn chưa đưa vào sử dụng kịp trong mùa khô này khiến nhiều người lo ngại nguy cơ thiếu điện tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?