Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chìm trong giá rét

Linh Hoa|09/02/2022 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (09/02), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong ngày và đêm hôm nay (09/02) ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ (mưa tập trung vào sáng và đêm); khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại; vùng đồng bằng và Thanh Hóa trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Trong đất liền Bắc Bộ có gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,5m.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm hôm nay (09/02), có lúc có mưa, mưa nhỏ (mưa tập trung vào sáng và đêm); trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ.

Linh Hoa

Bài liên quan
  • 10 thảm họa thời tiết khắc nghiệt năm 2021
    Moitruong.net.vn – Những sự kiện thời tiết khắc nghiệt chưa từng có đã diễn ra trong năm 2021, phá hủy nhiều nhà cửa cũng như làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt cướp đi sinh mạng của biết bao người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chìm trong giá rét