Kích cầu du lịch Thủ đô hậu COVID-19 với “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021”

Phương Nhi|04/04/2021 06:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021” nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để kích cầu du lịch Thủ đô, thời gian qua, Sở Du lịch đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội như trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng – sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, city tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học …

UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 10/3/2021 về Tổ chức “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” và Công văn số 953/UBND-KT về việc “bổ sung nội dung thực hiện tại lễ hội Kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”.

Ngày 8/3/2021, khu di sản Hoàng thành Thăng Long mở cửa đón khách trở lại và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch

Theo đó, Lễ hội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức; với sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội;

“Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” sẽ diễn ra từ ngày 16-18/4/2021, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 16/4/2021.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn. Cụ thể, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm sẽ diễn ra trong suốt lễ hội, với quy mô tương đương 200 gian hàng, chia làm 2 khu vực.

Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch với quy mô khoảng 150 gian hàng, được thiết kế mở, với diện tích tối thiểu 9m2, bao gồm: Gian hàng đại diện 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), gian hàng của các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines. Tại sự kiện, hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước.

Khu thứ hai là khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng … Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra “Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” vào chiều ngày 16/4, tại Nhà khách Chính phủ – số 2 Lê Thạch; do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì. Tại sự kiện, Sở Du lịch sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội – các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi: giảm giá từ 15%-35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn.Đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương,….

“Sự kiện “Công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội”, đại diện BTC cho biết.

Đặc biệt, lễ hội lần này chính là chương trình Famtrip giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch của Hà Nội. Theo đó, trong khuôn khổ chương trình Lễ hội, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức các chương trình Famtrip cho các đại biểu, các doanh nghiệp du lịch, phóng viên báo chí đến từ các tỉnh/thành phố đi khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến các chương trình Fam được tổ chức trong 2 ngày.

Ngày 17/4/2021, tổ chức 3 chương trình: Chương trình 1 (khảo sát cụm di tích xã Hạ Mỗ, khu du lịch sinh thái Đan Phượng, tọa đàm phát triển du lịch Đan Phượng, công bố điểm du lịch Hạ Mỗ và khu du lịch sinh thái Đan Phượng); chương trình 2 (Tham quan tìm hiểu kiến trúc Đông Dương: Bảo tàng lịch sử Quốc gia – Nhà hát Lớn – chụp ảnh bên ngoài Bắc Bộ Phủ – khám phá Hoàng thành Thăng Long về đêm); chương trình 3 (Tham quan làng gốm Bát Tràng, city tour theo chương trình “Hà Nội 36 phố phường”, xe buýt 2 tầng Hanoi Sightseeing tour, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, Di tích Nhà tù Hỏa Lò).

Ngày 18/4/2021 sẽ khảo sát khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà; dự Khai trương “ Du lịch Ba Vì – đổi mới và phát triển” tại khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà.

“Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội là hoạt động thiết thực tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương; đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố; là nơi để du lịch Hà Nội giới thiệu tiềm năng du lịch nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước, điều kiện thuận lợi để Hà Nội giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch thế mạnh của Thủ đô”, đại diện lãnh đạo HPA chia sẻ.

Cũng theo đại diện này, Lễ hội cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp gắn kết, hợp tác, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy phát triển ngành du lịch cả nước.

Phương Nhi

Bài liên quan
  • Lên kế hoạch kích cầu du lịch trở lại
    Moitruong.net.vn – Ngành du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn 2 của chương trình kích cầu du lịch nội địa. Sẽ chú trọng đến yếu tố đảm bảo an toàn và sản phẩm hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Kích cầu du lịch Thủ đô hậu COVID-19 với “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021”