Kiên Giang: Đính chính thông tin dịch bệnh Covid-19 tránh gây hoang mang dư luận

Trương Anh Sáng|29/07/2020 01:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thông tin công chức văn hóa xã tiếp xúc với công chức phòng văn hóa thông tin huyện ở Kiên Giang có di chuyển từ vùng có dịch được chia sẻ trên cộng đồng mạng (Zalo, Facebook) gây xôn xao dư luận.

Ngày 27/7, Ủy ban nhân dân xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang ban hành thông báo số 51 về tình hình nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 đối với bà Trịnh Thị Thu, Công chức phòng văn hóa Thông tin huyện do có di chuyển từ vùng có dịch (Thành phố Đà Nẵng) về địa phương. Hiện tại, ông Nguyễn Hoàng Hận, Công chức Văn hóa thuộc UBND xã cũng đã có tiếp xúc gần với bà Trịnh Thị Thu để liên hệ công tác từ ngày 22 đến ngày 24/7/2020, thời gian này ông Nguyễn Hoàng Hận có sinh hoạt tại gia đình cùng vợ là bà Lê Thị Cẩm Tú, Chủ tịch Hội LHPN xã và những người khác đến liên hệ, làm việc tại UBXD xã Thạnh Yên.

Công văn số 51 do bà Nguyễn Thị Phượng, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã ký

Xuất phát từ tình hình thực tế nêu trên, Ban chỉ đạo xã đề nghị các cá nhân có tiếp xúc gần với ông Nguyễn Hoàng Hận trong khoảng thời gian từ ngày 22 đến ngày 27/7/2020 tự theo dõi tình hình sức khỏe của mình, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi làm việc, hạn chế việc ra ngoài và tiếp xủc với mọi người.

Trước tinh hình khẩn trương về phòng chống dịch Covid-19, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã tiếp tục bám địa bàn, nắm tình hình người dân di chuyền từ các vùng có dịch về địa phương để thực hiện cách ly theo quy định. Tiếp tục tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại gia đình như rửa tay, đeo khẩu trang khi ra ngoài. Quá trình thực hiện có gì vướng mắc, đề nghị báo cáo về Thường trực Ban Chỉ đạo xã để được chỉ đạo kịp thời. Văn bản do bà Nguyễn Thị Phượng, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, ký.

Sau khi văn bản được ban hành đã được đăng tải trên Zalo của nhóm, thành viên nhóm có đăng tải, chia sẻ trên cộng đồng mạng (Zalo, Facebook); UBND xã đã phát hiện và thực hiện các biện pháp ngăn chặn bởi văn bản đã ảnh hướng đến đời tư của hai đồng chí, gây xôn xao dư luận.

Thông báo số 52 về việc đính chính thông tin do ông Trần Thanh Cường, chủ tịch Ủy ban nhân dân xã ký

Ngay sau đó, ngày 28/8, ông Trần Thanh Cường, chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thạnh Yên ban hành thông báo số 52 về việc đính chính thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 với nội dung thông báo số 51/TB-UBND: Công chức xã Thạnh Yên là đồng chí Nguyễn Hoàng Hận vào ngày 22/7/2020 có tiếp xúc với người đi về từ TP Đà Nẵng, vùng có dịch bệnh Covid-19. Từ ngày 22/7/2020 nếu ai có tiếp xúc với đồng chí Nguyễn Hoàng Hận và vợ là Lê Thị Cẩm Tú phải tự theo dõi tình hình sức khỏe, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với người khác kể cả việc đi ra ngoài đường. Văn bản do bà Nguyễn Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND xã – Phó Ban chỉ đạo Covid-19 của xã ký.

Do đó, Ủy ban nhân dân xã xin thông báo đồng chí Nguyễn Hoàng Hận, Lê Thị Cẩm Tú, sức khỏe ổn định, vẫn làm việc bình thường tại UBND xã. Những sai sót nêu trên, UBND xã đã triệu tập cuộc họp khẩn để xử lý, khắc phục. Thông báo số 51/TB-UBND ngày 27 tháng 7 năm 2020 của Ban Chỉ đạo Covid-19 xã Thạnh Yên do đồng chí Nguyễn Thị Phượng Phó Chủ tịch UBND, Phó Ban chỉ đạo Covid-19 xã ký ban hành không có giá trị pháp lý.

Trương Anh Sáng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Đính chính thông tin dịch bệnh Covid-19 tránh gây hoang mang dư luận