Kiên Giang: Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến

Ngọc Minh|30/06/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đến nay, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang luôn thu hút nhiều du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

tang.jpg
Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến.

Đặc biệt, trong tháng 6, lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày Phú Quốc đón khoảng 140 chuyến bay, hơn 40 chuyến phà, tàu cao tốc đi và đến, với hàng chục ngàn lượt khách. Các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, vui chơi giải trí luôn đông khách.

Tại các điểm, khu du lịch trên đảo Phú Quốc như Vinpearl, Vườn thú Safari, Vinwonders, cáp treo An Thới-Hòn Thơm, khu du lịch Hòn Thơm, vùng biển lặn ngắm san hô, chợ đêm, cơ sở chế tác ngọc trai… luôn tấp nập khách.

Chị Thu Hà, du khách đến từ Hà Nội, cho biết đoàn của chị lựa chọn khách sạn được bạn bè giới thiệu phục vụ tốt nhưng khách rất đông nên đoàn mất nhiều thời gian mới được nhận phòng. Tuy nhiên, khách sạn rất có trách nhiệm, sắp xếp chỗ nghỉ, phục vụ chu đáo trong thời gian đoàn chờ đợi.

Phú Quốc có hơn 700 cơ sở lưu trú với trên 24.000 phòng nghỉ. Từ đầu tháng 6 đến nay, lượng khách du lịch đăng ký tour đến Phú Quốc tăng đột biến, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng luôn không còn phòng trống.

Để phục vụ tốt nhu cầu của du khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã chủ động đầu tư vào cơ sở lưu trú, điểm tham quan, khu vui chơi, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp phục vụ du khách.

Đại diện lãnh đạo thành phố Phú Quốc cho hay sau khi du lịch gần như mở cửa hoàn toàn, trong 6 tháng qua khách du lịch đến Phú Quốc ước khoảng 1,4 triệu lượt, đạt hơn 70% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế là 46.200 lượt. Doanh thu ước đạt hơn 2.840 tỷ đồng, tăng trên 46% so với cùng kỳ, đạt 42% kế hoạch năm.

Phú Quốc có 284 dự án đầu tư du lịch với tổng diện tích 9.619ha, tổng vốn đầu tư 352.191 tỷ đồng; trong đó có 44 dự án được khai thác và đi vào hoạt động với diện tích khoảng 1.168ha, tổng vốn đầu tư 14.525 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Khách du lịch đến Phú Quốc tăng đột biến