Kiên Giang tạm ngưng hoạt động tàu từ đất liền ra các đảo do thời tiết xấu

Hoàng Anh|26/09/2023 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để đảm bảo tính mạng và tài sản của hành khách do thời tiết trên biển chuyển biến xấu, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang đã tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo và quần đảo từ sáng 26/9.

Cụ thể tàu phà tạm ngưng hoạt động các tuyến như: Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại. Riêng tuyến Rạch Giá đi Hòn Sơn và ngược lại thuộc Cảng vụ nội địa quản lý nên vẫn hoạt động bình thường.

tau.jpg
Ảnh minh họa

Theo đại diện các hãng tàu phà, từ sáng sớm nhận được thông báo tạm ngưng hoạt động hãng đã thông báo đến các đại lý và hành khách việc tàu, phà tạm ngưng để hành khách chủ động công việc và thời gian. Đồng thời trả lại tiền vé hoặc dời sang chuyến sau khi tàu hoạt động trở lại.

Bên cạnh tạm ngưng hoạt động tàu, phà, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang cũng có văn bản đề nghị Ban chỉ huy các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn... thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Các địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và vận động người dân thực hiện chằng chống nhà cửa, kho tàng; tập hợp lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai, sẵn sàng hỗ trợ người dân khi có thiệt hại xảy ra; hướng dẫn triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đối với sản xuất, nuôi trồng thủy sản...

Sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng, đảm bảo an toàn, phòng, chống ngập lụt cho các khu đô thị tập trung, các khu công nghiệp; an toàn hồ đập, các hồ chứa ở các đảo và vùng hạ du hồ; hệ thống đê điều, nhất là hồ nước Dương Đông, TP Phú Quốc, hồ nước Bãi Cây Mến, huyện Kiên Hải và các trọng điểm đê điều xung yếu trên địa bàn tỉnh...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang tạm ngưng hoạt động tàu từ đất liền ra các đảo do thời tiết xấu