Kiên Giang: Tích cực tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam

Trương Anh Sáng|27/06/2020 01:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang phối hợp với Huyện ủy Vĩnh Thuận tổ chức Hội nghị Thông tin công tác tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam

Tham dự hội nghị gồm có đại biểu lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và phòng, ban huyện Vĩnh Thuận, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn và Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem video clip triển lãm số 3D về những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và tham quan những hình ảnh trưng bày tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Ông Lâm Văn Sển, giám đốc Sở thông tin truyền thông tỉnh phát biểu Hội nghị.

Tư liệu được phân thành các nhóm: Tư liệu hiện vật, hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa; hình ảnh khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này thông qua các tư liệu lịch sử được công bố; bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những vùng biển, đảo thuộc chủ quyền Việt Nam.

Đoàn viên thanh niên tham quan tư liệu trưng bày về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa.

Ông Võ Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Vĩnh Thuận cho biết, ngoài tập huấn cho các cơ quan ban, ngành, giáo viên và đoàn viên thanh niên trong huyện nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Huyện ủy còn tổ chức trưng bày hình ảnh tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam thu hút gần 3.000 lượt người đến xem, trong đó có nhiều đoàn cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân trong huyện.

Võ Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện giới thiệu với Phụ nữ tiêu biểu huyện tham quan tư liệu trưng bày về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa.

Theo ông Lâm Văn Sển, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, hàng năm, Sở Thông tin và Truyền thông đều phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức Hội nghị về tuyên truyền biển, đảo nhằm góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên…, đồng thời khẳng định thêm nữa những chứng cứ lịch sử và pháp lý chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Nhân dịp này, ông Lâm Văn Sển, Giám đốc Sở TT&TT Kiên Giang đã trao số tiền 150 triệu đồng cho huyện Vĩnh Thuận để làm cụm panô tuyên truyền trên địa bàn huyện về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Trương Anh Sáng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Tích cực tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam