Kiên Giang: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Quốc Tuấn|28/10/2020 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Công văn số 1495/UBND- KGVX về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy và Công văn số 1390/UBND-KGVX, ngày 07/10/2020 của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Các ngành, các cấp, mọi người dân không được chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh nhất là tại trường học, bệnh viện, đô thị, nơi tập trung đông dân cư…, tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào địa bàn tỉnh và thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội.

Bộ đôi Biên phòng Kiên Giang mắc loa tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 tại một chốt trên tuyến biên giới.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K, trước hết là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Phải chuẩn bị đầy đủ các kịch bản ứng phó khi phát hiện ca mắc bệnh Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có phương án thần tốc thực hiện việc khoanh vùng, truy vết khi xuất hiện trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn quản lý. Giám sát chặt chẽ việc phòng, chống dịch tại các cơ sở cách ly chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao… nhập cảnh tại địa bàn quản lý. Tăng cường công tác chỉ đạo phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh nhất là trong giai đoạn giao mùa. Quan tâm xử lý môi trường phòng, chống dịch bệnh nhất là các địa phương bị ngập úng do mưa lớn kéo dài.

Từng cơ quan, đơn vị như trường học, cơ sở sản xuất, các nơi thường xuyên có hoạt động tập trung đông người như siêu thị, chợ… phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết, thường xuyên tự chấm điểm, đánh giá mức độ an toàn của cơ quan, đơn vị, cơ sở. Các bệnh viện phải có phương án chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan. Mọi trường hợp có biểu hiện ho, sốt phải được kiểm tra kịp thời.

Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố quản lý và giám sát chặt chẽ việc cách ly nhất là tại các cơ sở lưu trú có thu phí. Tăng cường phối hợp trong việc kiểm tra các cơ sở lưu trú, việc quản lý người nhập cảnh lưu trú tại các địa phương; yêu cầu người nhập cảnh ngắn ngày hạn chế tham gia, sử dụng các dịch vụ Karaoke, bar, vũ trường; xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở cách ly, việc giám sát y tế đủ 14 ngày đối với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Người đứng đầu các địa phương, cơ sở phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và cơ quan chức năng về việc quản lý các cơ sở cách ly và giám sát y tế sau cách ly.

Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đến kiểm tra, thăm hỏi sức khỏe các chốt trạm trên tuyến biên giới.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, các đơn vị, địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, các đường mòn, lối mở vào địa bàn tỉnh, để ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, đồng thời kiểm soát chặt chẽ các hành vi buôn lậu qua biên giới.

Sở Y tế thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Tiếp tục mở rộng triển khai khám chữa bệnh từ xa, nâng cao năng lực cán bộ y tế từ tỉnh đến cơ sở, chú trọng y tế dự phòng; bảo đảm đủ thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch tại các bệnh viện, trung tâm y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tăng cường xử lý các dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch, nhất là các dịch bệnh truyền nhiễm có nguy cơ cao (như dịch tả) xảy ra sau đợt mưa kéo dài gây ngập úng ở một số địa phương trong tỉnh.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục chuẩn bị tốt, sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung thuộc quyền quản lý, thực hiện đầy đủ các hướng dẫn phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, đồng thời tổ chức quản lý chặt chẽ theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong nhân dân. Tiếp tục truyền thông thôn điệp 5K; tăng cường truyền thông về các biện pháp dự phòng các bệnh truyền nhiễm, tránh tình trạng dịch chồng dịch.

Quốc Tuấn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19