Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ A-Z

Tố Cẩm|16/03/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhờ những tài nguyên thiên nhiên phong phú cùng với kiến trúc độc đáo đã khiến cho Đà Lạt trở thành một điểm đến nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách tới thăm mỗi năm.

Địa lý Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc tỉnh Lâm Đồng,Việt Nam. Đà Lạt vốn là địa bàn sinh sống của những người dân Lạch, người Chil, người Srê thuộc dân tộc Cơ Ho từ ngày xa xưa.

u0jwnpkpa5ultzcbmxop.jpg
Ảnh minh họa

Đến nửa đầu thế kỷ 20, người Pháp đã quy hoạch và xây dựng Đà Lạt từ một địa điểm hoang vu thành một nơi xinh đẹp cùng với những căn biệt thự có lối kiến trúc độc đáo, bên cạnh đó là các trụ sở, khách sạn và trường học khiến Đà Lạt trở thành một trung tâm du lịch và giáo dục của Đông Dương khi đó.

Đà Lạt là một mảnh đất có khí hậu ôn hòa và thời tiết mát mẻ quanh năm do được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh. Bên cạnh đó ở nơi đây vẫn còn một số di sản kiến trúc có giá trị, được ví như một bảo tàng kiến trúc Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Việt Nam. Nhờ những tài nguyên thiên nhiên phong phú cùng với kiến trúc độc đáo đã khiến cho Đà Lạt trở thành một điểm đến nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách tới thăm mỗi năm.

Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp?

Đà Lạt là thành phố có khí hậu ôn hòa, thời tiết quanh năm ổn định nên nếu muốn đến tham quan Đà Lạt thì mùa nào trong năm cũng đẹp.

Tuy nhiên, vào thời điểm cuối thu, đầu đông là thời điểm đẹp nhất. Bởi lúc này thành phố đã vào mùa khô, từ cuối tháng 10, thời tiết ở Đà Lạt bắt đâu trở lạnh, chuẩn bị cho mùa đông. Vào mùa này ở đây có rất nhiều loài hoa rực rỡ như hoa cải trắng, hoa hồng cỏ, hoa dã quỳ, … rất phù cho các bạn tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

hoa-da-lat.jpg
Cánh đồng hoa cải trắng.
hoa-huong-duong-da-lat.jpg
Hoa hướng dương vào mùa hè nở vàng rực rỡ. 

Mùa hè cũng là khoảng thời gian lý tưởng để đến nghỉ dưỡng và tránh nóng tại Đà Lạt. Phong cảnh vào khoảng thời gian này cũng rất đẹp, khi vào khoảng đầu mùa hè hoa hướng dương ở đây bắt đầu nở vàng rực trên những cánh đồng hoa. Bên cạnh đó là không khí vào mùa hè ở Đà Lạt được cho là rất dễ chịu khi nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Di chuyển đến Đà Lạt

Nếu là khách du lịch xuất phát từ các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể chọn máy bay để tới thẳng Đà Lạt. Vé máy bay từ sân bay Nội Bài tới Đà Lạt trung bình khoảng 1.500.000 VNĐ/chiều.

Còn nếu đến từ khu vực phía Nam và Nam Trung Bộ có thể đi máy bay hoặc ô tô.

Từ TP. Hồ Chí Minh bạn có thể chọn đi xe khách giường nằm để di chuyển tới Đà Lạt. Giá vé xe giường nằm cho một người từ 300.000 VNĐ/chiều.

Cách di chuyển đến Đà Lạt

Xe máy
Khi di chuyển tại Đà Lạt thì xe máy là một trong những lựa chọn nổi bật và thích hợp nhất. Giá thuê xe máy dao động 80.000 – 150.000 VND/ ngày, bạn có thể thuê trực tiếp tại các khách sạn ở Đà Lạt hoặc các địa chỉ cho thuê xe với giá cả phải chăng ở những con đường như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Phan Như Thạch, …

Xe đạp
Đà Lạt là một trong rất ít các thành phố tại Việt Nam có mật độ giao thông dễ thở nhất cả nước, chính vì vậy nếu muốn đi dạo, hít thở bầu không khí trong lành tại đây thì bạn có thể lựa chọn xe đạp để khám phá thành phố mộng mơ này. Giá vé thuê xe đạp trung bình chỉ từ 20.000 – 30.000 VND/ giờ.

Xe ngựa
Ở Đà Lạt có dịch vụ cho khách đi tham quan bằng xe ngựa dành cho những người muốn có trải nghiệm đặc biệt hơn. Giá vé thăm quan bằng xe ngựa là: Dạng tour xe 4 – 5 người (giá 300.000 VND / xe) đi một vòng Hồ Xuân Hương, và tour trọn gói 650.000 VND/ khách/ ngày, được đi nhiều nơi.

Những địa điểm du lịch tại Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên

gioi-thieu-doi-net-ve-quang-truong-lam-vien-h4.jpg
Quảng trường Lâm Viên.

Quảng trường Lâm Viên nằm bên hồ Xuân Hương, nổi bật với biểu tượng nụ atiso bằng kính màu. Bên trong công trình là cung biểu diễn nghệ thuật, café, bar, nhà hàng… với view nhìn ra hồ Xuân Hương thơ mộng.

Hồ Xuân Hương

ho-xuan-huong-da-lat-tp.jpg
Hồ Xuân Hương.

Biểu tượng của du lịch Đà Lạt. Sáng sớm và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Có các trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ.

Dinh Bảo Đại (Dinh III)

dinh-bao-dai-da-lat.jpg
Ảnh minh họa.

Dinh thự tọa lạc trên đường Triệu Việt Vương và nằm trên ngọn đồi cao 1539m, cách trung tâm Đà Lạt 2,5km về phía Nam.

Ga Đà Lạt

ga-da-lat-5.jpg
Ga Đà Lạt mang vẻ đẹp hoài cổ được đông đảo các bạn trẻ tới chụp ảnh. 

Là một nơi mang đậm chất kiến trúc Pháp, tại ga vẫn còn các toa tàu xưa chạy bằng hơi nước và những đường ray cũ kỹ. Chính vì vậy có rất nhiều bạn trẻ muốn chụp những bộ ảnh đậm chất vintage tìm đến đây check-in. Được biết hiện nay, ga chỉ chạy một chuyến duy nhất, phục vụ khách du lịch từ trung tâm thành phố đến ga Trại Mát.

Nhà thờ chính tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà)

nha-tho-con-ga-2.png
Nhà thờ Con Gà.

Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Đây là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt – một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

cao-dang-su-pham-da-lat-9012-1555031967.jpg
Ảnh minh họa.

Trường được xem là một trong những ngôi trường có kiến trúc độc đáo tại Việt Nam với điểm nhấn là dãy nhà hình vòng cung có tháp chuông.
được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20.

Thung lũng Tình Yêu

533_thung_lung_tinh_yeu_nang_tho_cua_cao_nguyen_da_lat.jpg
Thung lũng tình yêu thơ mộng.

Là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất khi du lịch Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc.

Đồi chè Cầu Đất

man-nhan-truoc-ve-dep-cua-doi-che-cau-dat-o-da-lat-1.jpg
Mãn nhãn trước vẻ đẹp của Đồi chè Cầu Đất. 

Những cánh đồng chè xếp lớp thành tững rặng xanh ngát cùng với một trời hoa dã quỳ vào những tháng cuối năm, đồi chè nơi đây là một trong những địa điểm được rất nhiều nhà làm phim tới quay.

Ẩm thực tại Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà

banh-uot-long-ga-long-dulichchat.jpg
Bánh ướt lòng gà.

Là món ăn được chế biến từ bánh ướt ăn chung với gỏi. Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được hương vị của thịt gà, lòng gà hòa quyện trong nước mắm cua ngọt ăn cùng với bánh ướt dẻo thơm và rau thơm

Bánh mì xíu mại

banh-mi-xiu-mai-da-lat-1024x768.jpg
Bánh mì xíu mại.

Là một món ăn thích hợp cho bữa sáng, điều đặc biệt của món ăn này là món bánh mì này không phải những viên xíu mại kẹp trực tiếp vào bánh mì mà là bánh mì nóng ăn kèm với những viên xíu mại tròn được rim cùng chén nước dùng thêm chút mỡ, hành xanh cùng sa tế cay.

Bánh tráng nướng

banh-trang-nuong-da-lat-e.jpg
Bánh tráng nướng được gọi vui là “pizza của Việt Nam”.

Bánh tráng nướng là một món ăn nổi tiếng của Đà Lạt mà tất cả những người tới Đà Lạt đều sẽ thử qua.Miếng bánh tráng giòn rụm, nóng hổi được đập thêm trứng gà, phô mai, pate gan, bò khô, mayonaise lên trên. Bánh tráng nướng được gọi vui là “pizza của Việt Nam”.

Lẩu gà lá é

lau-ga-la-e-da-lat-kitsunelen-1024x768.jpeg
Thời tiết se se lạnh của Đà Lạt rất phù hợp để thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi. 

Lẩu không phải là món đặc sản của Đà Lạt, tuy nhiên bất cứ du khách nào tới Đà Lạt cũng đều chọn thưởng thức một nồi lẩu gà lá é giữa thời tiết se se lạnh của nơi này. Nồi nước lẩu the the của lá é kết hợp với thịt gà ngon mềm, nấm ngọt, măng giòn là một lựa chọn không thể bỏ qua khi đến đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ A-Z