CNN vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm đến đẹp nhất hành tinh

Tố Cẩm|11/03/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó Việt Nam góp một đại diện là Vịnh Hạ Long.

Mới đây, tờ báo của kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ này đưa ra 25 điểm đến tốt nhất để du khách bắt đầu chuyến đi của mình.

Trong danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới châu Á có 5 đại diện là: Vịnh Hạ Long (Việt Nam) và El Nido (Philippines), Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới (Trung Quốc), Maldives, Petra (Jordan).

Đông Nam Á góp mặt trong danh sách với 2 đại diện là Việt Nam và Philippines. Đại diện của Việt Nam chính là Vịnh Hạ Long.

vinhalongcnn.jpg
Vịnh Hạ Long, Việt Nam. - Ảnh: Getty Images

CNN miêu tả Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng ở Đông Nam Á, Vịnh Hạ Long đồng thời cũng được xem nơi đẹp nhất Việt Nam. Với 1.969 đảo đá vôi khổng lồ và mặt biển xanh thẳm, vịnh cũng là nơi sinh sống của nhiều cư dân trên các ngôi làng, phố thị. Thời gian như ngừng trôi ở Vịnh Hạ Long. Du khách có thể chọn thuyền buồm hoặc thuyền kayak để khám phá vùng vịnh rộng lớn, yên bình và hấp dẫn này trên Biển Đông".

Mới đây tạp chí Travel and Leisure cũng liệt kê Vịnh Hạ Long vào danh sách những địa điểm ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất châu Á. Theo đó tạp này miêu tả vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, xứng đáng với tên gọi Thánh địa du lịch của châu Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CNN vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm đến đẹp nhất hành tinh