Kinh nghiệm du lịch Sa Pa ngay mùa hè này

Hồng Tú|08/06/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Du lịch Sa Pa sẽ đưa bạn tìm đến chốn bình yên giữa núi rừng Tây Bắc và tìm đến những “nấc thang lên thiên đường”, trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên trong đời.

Sa Pa nằm ở đâu?

Sa Pa là một địa danh du lịch nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam xuất phát từ tên gọi thị trấn Sa Pa cũ, là một thị xã thuộc tỉnh Lào Cai.

spcv.jpg

Năm 1905, người Pháp phát hiện ra Sa Pa là một vùng đất lý tưởng để nghỉ mát nên đã tiến hành quy hoạch và xây dựng địa điểm này.

Đi Sa Pa mùa nào đẹp?

Sa Pa là một nơi có khí hậu mát mẻ, nên nơi đây được coi là một địa điểm tránh nắng lý tưởng được nhiều người lựa chọn.

Nếu như bạn muốn đến Sa Pa du lịch, thì chỉ cần tránh khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 vì đây là khoảng thời gian thường xảy ra mưa bão, nên dễ có thể gây lũ quét, sạt lở, …

spmnd.jpg

Đối với khoảng thời gian từ tháng 2 đén tháng 5, phong cảnh ở Sa Pa đang vào mùa xuân nên có rất nhiều phong cảnh đẹp như những cánh rừng nở đầy hoa đào, hoa mận, …

Từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa Sa Pa chìm trong những thửa ruộng bậc thang ngập sắc vàng của lúa chín. Đến mùa đông, tới Sa Pa có thể ngắm được cảnh băng tuyết ở nơi đây.

Di chuyển tới Sa Pa

spdc.jpg

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội tới Lào Cai thì bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa, đây là phương tiện được rất nhiều người lựa chọn khi đi Sa Pa. Thông thường ngồi tàu hòa sẽ mất khoảng từ 6 – 8 tiếng nếu xuất phát từ ga Hà Nội tới ga Lào Cai. Sau khi tới ga Lào Cai, mọi người sẽ đón xe bus hoặc bắt taxi để di chuyển tới Sa Pa.

Còn nếu không bạn có thể tự lái ô tô tới Lào Cai, bạn di chuyển theo hướng cao tốc Nội Bài – Lào Cai, sau đó rẽ vào đường 4D để tới Sa Pa. Bạn nên chú ý vì địa hình Sa Pa có rất nhiều đèo, đường dốc, nên xuất phát từ sớm để tránh nguy hiểm nếu bạn đi đường khi trời đã tối.

Những địa điểm tham quan ở Sa Pa

Bản Cát Cát

spcat2.jpg
spcat1.jpg

Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 2km, đây là một ngôi làng mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. Bản Cát Cát là một ngôi làng với nét kiến trúc truyền thống đặc trưng cùng với nền văn hóa độc đáo, tạo nên một khung cảnh nên thơ khiến nhiều người tới đây để chiêm ngưỡng cuộc sống chân thật nhất của người dân Sa Pa.

Núi Hàm Rồng

sphamrong.jpg
spahm.jpg

Núi Hàm Rồng nằm ngay trong khu vực thị trấn Sa Pa, nơi đây là một địa điểm có phong cảnh rất đẹp nên có rất nhiều người tới đây chụp ảnh check in và ngắm nhìn phong cảnh của núi rừng Sa Pa hùng vĩ nhưng không kém phần bình yên, lãng mạn.

Cổng trời Sa Pa

cong-troi-sapa-1.jpg
congtroi.jpg

Nằm ngay ở khu vực đèo O Quy Hồ, bất cứ ai đến đây cũng đều muốn chinh phục con đèo này bởi sự hùng vĩ của nó, đứng từ cổng trời Sa Pa du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hào hùng của đỉnh Fansipan, bên dưới là những vực sâu hun hút mang theo đầy sự bí ẩn

Thác Bạc

thacbac1.jpg
thacbac.jpg

Được mệnh danh là một trong những ngọn thác đẹp nhất tại Việt Nam, Thác Bạc nằm tại xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 12km. Với độ cao trên 200m, nước từ trên thác đổ xuống suối Mường Hoa quanh năm tạo nên một bức tranh toàn cảnh vô cùng đẹp đẽ và hùng vĩ.

Nhà thờ đá Sa Pa

spatd.jpg
spathoda.jpg

Nhà thờ đá Sa Pa là công trình biểu tượng của Sa Pa, được xây dựng vào năm 1895, nhà thờ có kiến trúc được xây theo hình thập giá mang phong cách Gothic đặc trưng với tháp chuông, mái vòm cuốm, màu sơn, … tạo nên nét bay bổng thanh thoát.

Sun Plaza Sa Pa

sun-plaza-sapa.jpg
sun-plaza-sapa-2.jpeg

Vài năm gần đây, Sun Plaza Sa Pa dần trở thành một địa điểm check in nổi tiếng không kém với tất cả những người tới Sa Pa. Sun Plaza với lối kiến trúc cổng mái vòm cùng bức tường ngả vàng mang sắc thái hoài cổ, khiến dù là ở giữa những ngày sương mù cũng khiến nơi đây nổi bật rực rỡ, mang đậm hương vị của Châu Âu giữa lòng phố núi Sa Pa.

Khám phá ẩm thực Sapa

Thắng cố

tc31.jpg
monthangco.png

Thắng cố là món ăn nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc, bất cứ du khách nào cũng muốn tới thưởng thức món ăn này. Thắng cố là món ăn được nấu từ các loại thịt và nội tạng của các loại động vật như bò, ngựa, … trong một chảo lớn, ninh sôi trên bếp cho nhừ cùng các loại gia vị đặc trưng.

Đây là món ăn rất được yêu thích vào mùa đông khi giữa mùa đông buốt giá, có thể ngồi nhâm nhi, xì xụp một nồi thắng cố là một điều đặc biệt ở giữa núi rừng Tây Bắc.

Lợn cắp nách

lon-cap-nach-3.jpg
bat-cuoi-cai-ten-lon-cap-nach-hieu-ra-moi-thay-no-ngon-co-nao-1.jpg

Vì là một loại lợn nhỏ có thể cắp nách hoặc bò vào gùi để có thể mang vác, thịt lợn cắp nách tuy nhỏ nhưng săn chắc hơn nuôi thông thường nên thịt của loại lợn này cũng rất ngon, thường để chế biến thành các món quay, nướng, luộc, …

Cá hồi Sapa

chsp.jpg
laucahoi.jpg

Cá hồi Sa Pa có vân màu đỏ cam, từng thớ thịt săn chắc được xếp đều tăm tắp, béo mềm không hề ngấy mùi mỡ. Du khách tới Sa Pa thường thưởng thức món lẩu cá hồi vì cá hồi ở đây tươi roi rói hòa quyện cùng nước dùng chua ngọt ăn kèm với đủ loại rau tươi ở vùng núi Tây Bắc. Bên cạnh đó cá hồi Sa Pa cũng được chế biến thành các món khác như nướng, nấu tiêu, …

Cốn Sủi

395e04d4c26dbdf45b7f070f43f5493b.jpg
pho-con-sui-ong-ha-sapa.jpg

Cốn Sủi là một món ăn nổi tiếng ở Sa Pa được du nhập từ Trung Quốc, được làm từ sợi bánh phở ăn cùng với nước chan sánh đặc đậm đà. Cốn Sủi thường sẽ được thêm thịt lợn thái sợi, rau cải muối băm nhuyễn cùng với giá, trứng luộc, sa tế và một chút rau thơm.

Bài liên quan
  • Một ngàn hoa đăng thắp sáng Đại Tượng Phật Fansipan tại lễ Phật Đản 2023
    Ngày 3/6, Sun World Fansipan Legend sẽ tổ chức đại lễ Phật Đản năm 2023, với điểm nhấn là đại lễ cầu quốc thái dân an, chương trình pháp thoại “Phật ban phước lành” do thượng tọa Thích Đức Thiện chủ trì giảng và lễ dâng 1000 ngọn đèn đăng kết thành chữ Vạn tại khu vực Đại Tượng Phật A Di Đà, hứa hẹn mang tới khung cảnh hoa đăng vô cùng mãn nhãn nơi đỉnh thiêng Fansipan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm du lịch Sa Pa ngay mùa hè này