Kon Tum: Đường tránh đèo hơn 500 tỉ đồng sạt lở nghiêm trọng, hư hỏng nặng

Hoàng Lộc|19/02/2019 10:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Được đầu tư với tổng số vốn 543 tỉ đồng, đường tránh đèo Măng Rơi (đoạn qua huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) lại đang bị sạt lở nghiêm trọng, hư nặng. Điều này đã và đang gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông khi lưu thông qua tuyến đường này.

>>> Nam Bộ giảm nhiệt, triều cường TPHCM có thể dâng cao

Hàng ngàn mét khối đất đá tràn xuống mặt đường gây ách tắc giao thông. Ảnh: Hữu Phúc

“Mục sở thị” tại tuyến đường này, PV nhận thấy có nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng ngàn mét khối đất đá tràn xuống mặt đường, vùi lấp gây ách tắc giao thông. Mặt đường bị vỡ nát, xuất hiện những vết nứt lớn trải dài. Bên cạnh đó, có những đoạn đoạn hệ thống lan can bị ngã đổ, bên dưới là vực sâu hun hút. Điều nay tiềm ẩn nguy cơ gây mất toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này.

Trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng như vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, những người dân ở đây phải lưu thông qua đèo Măng Rơi cũ.

Hệ thống lan can bị ngã đổ, gây mất an toàn giao thông. Ảnh: Tiền Lê

Được biết, đường tránh đèo Măng Rơi (thuộc quốc lộ 40B) là tuyến đường huyết mạch nối giữa hai huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông với tổng chiều dài 15km, được đầu tư với tổng số vốn 543 tỉ đồng do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên danh Công ty Tuấn Dũng và Công ty Trường Long. Đường được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016.

Mặt đường bị vỡ nát, hư hỏng nặng. Ảnh: Hữu Phúc

Liên quan đến vấn đề trên, ông Vương Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, do mưa bão kéo dài liên tục từ giữa đến cuối tháng 10/2018 khiến cho đường tránh đèo Măng Rơi, đoạn qua huyện Tu Mơ Rông bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.

“Tuyến đường bị sạt lở với khối lượng lớn, cần nguồn kinh phí lớn để khắc phục trong khi nguồn kinh phí của huyện không đủ nên chúng tôi phải chờ tỉnh bố trí”, ông Mười cho biết thêm.

Hoàng Lộc

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Đường tránh đèo hơn 500 tỉ đồng sạt lở nghiêm trọng, hư hỏng nặng