Kon Tum xử phạt một chủ đầu tư thủy điện 90 triệu đồng vì đổ 1.000 m3 đất đá thải ra sông suối

Minh Châu|11/05/2024 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đổ thải không đúng quy định tại vị trí thượng lưu cầu Đăk Choong và hạ lưu cầu mới với khối lượng đất, đá thải khoảng ước tính 1.000m3, Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum (chủ đầu tư thủy điện Đăk Mi 1) bị xử phạt 90 triệu đồng.

Ngày 10/5, Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường (TN&MT) Kon Tum đã xử phạt hành chính 90 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum (chủ đầu tư thủy điện Đăk Mi 1) đã có hành vi đổ thải không đúng quy định.

Theo đó, trong quá trình thi công dự án thủy điện Đăk Mi 1 do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư, đã thực hiện việc đổ thải không đúng quy định. Cụ thể, các đơn vị đã đổ thải phía thượng lưu cầu Đăk Choong và hạ lưu cầu mới (thuộc xã Đăk Choong, H.Đăk Glei, tỉnh Kon Tum).

do-dat-da-xuong-song.jpg
Chủ đầu tư đã đổ thải không đúng quy định với khối lượng đất đá thải ước tính 1.000 m3. Ảnh: H.N

Khối lượng đất đá đổ thải được xác định khoảng 1.000m3. Thời gian thực hiện việc đổ thải không đúng quy định diễn ra trong tháng 4/2024.

Với vi phạm trên, Thanh tra Sở TN&MT đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Quang Đức số tiền 90 triệu đồng.

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở TN&MT chủ trì đã đi kiểm tra thức tế việc thi công và đổ thải của Thuỷ điện Đăk Mi 1. Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện, các đơn vị thi công thuỷ điện đã đổ thải tại mép sông Đăk Choong (xã Đăk Choong, H.Đăk Glei).

Đoàn liên ngành đã yêu cầu Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum sớm có biện pháp khắc phục, đưa đất, đá đổ thải về đúng nơi quy định đã được Bộ TN&MT phê duyệt.

Liên quan sai phạm trên, chủ đầu tư cho rằng, việc đổ thải không đúng quy định được thực hiện trong tháng 4/2024 và hiện đã dừng việc san ủi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum xử phạt một chủ đầu tư thủy điện 90 triệu đồng vì đổ 1.000 m3 đất đá thải ra sông suối