Kon Tum yêu cầu các cơ sở sản xuất công nghiệp đảm bảo xử lý khí thải đạt quy chuẩn về môi trường

Minh Lâm|22/12/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu tổ chức kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn thực hiện các biện pháp kiểm soát, đảm bảo xử lý khí thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường, đặc biệt là các cơ sở có phát sinh nguồn bụi, khí thải lớn.

Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum có Công văn số 4390/UBND-NNTN về việc tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Kon Tum đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường công bố kết quả quan trắc chất lượng môi trường không khí trên Trang thông tin điện tử của Sở và phối hợp với các cơ quan liên quan công bố trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các phương tiện truyền thông; thực hiện kết nối về Bộ Tài nguyên và Môi trường để các cơ quan chuyên môn, cơ quan thông tấn, báo chí có thể theo dõi, tiếp cận và đưa tin. Trường hợp xảy ra ô nhiễm môi trường không khí, chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan kịp thời cảnh báo cho cộng đồng, Nhân dân biết, phòng tránh, thực hiện biện pháp khắc phục, giảm thiểu.

xa-thai.jpg
Ảnh minh họa.

Tổ chức kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn thực hiện các biện pháp kiểm soát, đảm bảo xử lý khí thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường, đặc biệt là các cơ sở có phát sinh nguồn bụi, khí thải lớn; đôn đốc, giám sát các cơ sở sản xuất thuộc đối tượng phải lắp đặt quan trắc khí thải tự động và truyền dữ liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định tại Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các Phòng chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân không đốt chất thải rắn, rơm rạ, phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch để giảm phát sinh khí thải, bụi gây ô nhiễm môi trường; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp, giải pháp bảo vệ sức khỏe đối với tình hình ô nhiễm bụi trong không khí tại những thời điểm chất lượng không khí bị ô nhiễm bụi; có các giải pháp triệt để, tận thu tái sử dụng phụ phẩm nông nghiệp cho các mục đích khác, hạn chế tình trạng đốt tại ruộng gây ô nhiễm môi trường. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hành vi đốt chất thải rắn sinh hoạt sai quy định...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum yêu cầu các cơ sở sản xuất công nghiệp đảm bảo xử lý khí thải đạt quy chuẩn về môi trường