Kỷ niệm 25 năm thành lập, báo VietNamNet đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phong Anh|12/01/2024 16:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đánh giá những kết quả mà VietNamNet đã đạt được trong 25 năm qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng VietNamNet là tờ báo, là cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền thông. Lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông phải là thế mạnh số một của báo VietNamNet, và đó cũng là nhiệm vụ của VietNamNet.

Ngày 12/1/2024, tại Hà Nội, báo VietNamNet tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Kỷ niệm 25 năm thành lập và trao giải Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng năm 2023.

12-vnn2.jpg
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

Tới dự Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Kỷ niệm 25 năm thành lập báo VietNamNet có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), Phó Trưởng ban Tuyên giáo trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm; cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương, tỉnh thành và lãnh đạo cơ quan báo chí, đối tác.

Cùng dự còn có các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, cán bộ, PV, BTV báo VietNamNet.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá nhấn mạnh: 25 năm là một hành trình dài với nhiều khó khăn thách thức, gắn liền với sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông, gắn với sự phát triển của đất nước, tập thể Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên VietNamNet đã luôn đoàn kết, nỗ lực và sáng tạo để tạo ra các giá trị của riêng mình. Thương hiệu VietNamNet đã tạo dựng được vị thế chính trị, xã hội và có sức lan tỏa lớn trong mọi tầng lớp.

Tổng Biên tập Nguyễn Văn Bá khẳng định, tiêu chí đưa tin "Nhanh, Chính xác, Khách quan và Chuẩn mực" chính là chìa khóa để báo VietNamNet phụng sự Tổ quốc và nhân dân, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong xã hội để cùng nhau hiện thực hóa khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Xác định nhiệm vụ là báo đi đầu trong chuyển đổi số, từ năm 2022, báo VietNamNet đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ số để vận hành nền tảng xuất bản báo điện tử hiện đại, đáp ứng nhu cầu tác nghiệp ngày càng đa dạng của tòa soạn. Cùng với đó, báo đã chuyển đổi giao diện theo hướng thân thiện và hiện đại hơn, cung cấp nhiều tính năng mới nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho bạn đọc.

Theo ông Nguyễn Văn Bá, trong chặng đường 25 năm hoạt động và phát triển, báo VietNamNet luôn phấn đấu trở thành hình mẫu báo chí tích cực, báo chí giải pháp, truyền thông chính sách, báo chí truyền cảm hứng, khơi dậy khát vọng phát triển, phát huy những giá trị cốt lõi của đất nước và nhân dân, cổ vũ tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới và sáng tạo.

"Những thế hệ đi trước của VietNamNet đã tạo ra con đường, để chúng tôi hôm nay tiếp tục vững bước. Con đường báo VietNamNet sẽ đi không nằm ngoài con đường đưa Việt Nam trở thành quốc gia giàu mạnh, không ngoài sự phát triển của ngành TT&TT, của báo chí Việt Nam và hệ thống truyền thông của đất nước nói chung", ông Nguyễn Văn Bá chia sẻ.

12-vnn1.jpg
 Tổng Biên tập báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá 

Theo Tổng Biên tập báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá, trong hành trình 25 năm qua, để đạt được danh hiệu cao quý ngày hôm nay, báo VietNamNet đã nhận được sự ủng hộ, chỉ đạo quyết liệt và kịp thời từ các thế hệ lãnh đạo bộ, các cục, vụ, đơn vị thuộc Bộ TT&TT...

Thay mặt cán bộ, phóng viên, BTV, Tổng Biên tập Nguyễn Văn Bá gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, người đã dành cho VietNamNet những tình cảm và sự quan tâm đặc biệt.

"Đó là sự định hướng, dẫn dắt, là sự khắt khe, nghiêm khắc của người lãnh đạo, nhưng cũng đầy tâm huyết, bao dung như một người anh, một người bạn đồng hành đáng mến! Tình cảm đó đã tiếp thêm động lực để VietNamNet nỗ lực hơn nữa để thay đổi mình, để vươn lên", Tổng Biên tập báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá chia sẻ.

Với những thành tựu đã đạt được trong 25 năm qua, báo VietNamNet vinh dự và tự hào được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất. Đây là lần thứ 3 báo VietNamNet được tặng thưởng Huân chương gồm: Huân chương Lao động Hạng Ba, năm 2012; Huân chương Lao động Hạng Nhì, năm 2017.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho báo VietNamNet.

Đánh giá cao những kết quả mà VietNamNet đã đạt được trong 25 năm qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã lưu ý: "VietNamNet là tờ báo, là cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền thông. Lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông phải là thế mạnh số một của báo VietNamNet, và đó cũng là nhiệm vụ của VietNamNet".

Xác định tờ báo phải đổi mới để phát triển, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: "VietNamNet muốn đổi mới thì lại phải quay về với những giá trị, sứ mệnh ban đầu. Những chữ cần ghi nhớ là VietNam và Net. VietNam là sứ mệnh quốc gia, sứ mệnh phụng sự và hưng thịnh quốc gia, sứ mệnh của những vấn đề quốc gia, sứ mệnh của tinh hoa quốc gia, là khát vọng Việt Nam.

Net là internet, là điện tử, là công nghệ số, là đổi mới sáng tạo số. Và VietNamNet còn là tinh thần VietNamNet, là ngôi nhà chung VietNamNet, thương hiệu chung VietNamNet: Tôn trọng sự khác biệt để nuôi dưỡng sáng tạo, chọn việc khó hơn để tôi luyện trưởng thành, luôn ở tuyến đầu, có mặt ở những điểm nóng, vấn đề nóng, phản biện xã hội, ý kiến chuyên gia, hướng tới giải pháp hơn là bình phẩm và phê phán, và tinh thần đồng đội của anh em nhà VietNamNet".

12-vnn.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho báo VietNamNet

Trước đó, sáng cùng ngày, thông qua sự bình chọn của độc giả, báo VietNamNet đã trao giải Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng 2023 cho Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, thầy Thích Minh Niệm và hoa hậu H’hen Nie.

Chương trình bình chọn Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng được báo VietNamNet khởi xướng từ năm 2020 nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Năm 2023, bước sang năm thứ Tư, Chương trình bình chọn Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng đã tạo được nhiều dấu ấn với công chúng cả nước, góp phần nhân lên những hành động tốt đẹp, những công việc tử tế.

Ngày 19/12/1997, website VietNet xuất hiện đánh dấu sự ra đời của báo điện tử VietNamNet, cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngày 17/6/2008, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 755/QĐ-TTg chuyển báo VietNamNet về Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngày 30/5/2018, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định số 820/QĐ-TTTT về việc hợp nhất báo điện tử VietNamNet và báo Bưu điện Việt Nam thành báo VietNamNet như hiện nay.

Từ một trang tin trực tuyến, đến nay, báo VietNamNet đã phát triển không ngừng, nâng tầm trở thành một thương hiệu có vị thế chính trị xã hội và có sức lan tỏa lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 25 năm thành lập, báo VietNamNet đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất