Kỷ niệm 39 năm ngày báo Tuổi trẻ Thủ đô ra số đầu tiên

Mai Trang|31/03/2024 00:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối ngày 30/3, báo Tuổi trẻ Thủ đô long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 39 năm xuất bản số báo đầu tiên và chào mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử (tuoitrethudo.com.vn) tròn 10 tuổi.

Đến dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Trung ương có các đồng chí: Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Ủy ban thường vụ Quốc hội; Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam; Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông.

img_7022.jpeg
Ông Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Về phía lãnh đạo thành phố Hà Nội có các đồng chí: Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

Về phía lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội các đồng chí: Nguyễn Đức Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn; Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố; Đào Đức Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố.

Buổi lễ còn có sự tham dự của Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập các báo Trung ương và Hà Nội; đối tác, nhà đồng hành cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô trong suốt những năm qua.

img_7023.jpeg
Ông Nguyễn Mạnh Hưng - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô ôn lại kỉ niệm từ tờ tin “Tuổi trẻ Thủ đô”, trước yêu cầu cấp bách của Đoàn Thanh niên thành phố, ngày 26/3/1985, báo Tuổi trẻ Thủ đô ra đời với 8 trang, 2 số mỗi tháng. Sau 3 lần điều chỉnh, đến nay báo có 16 trang, 3 số mỗi tuần, cho thấy sự nỗ lực của báo trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh báo giấy Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản tuần 3 kỳ, báo đã có các ấn phẩm: Báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử; Ấn phẩm Tuổi trẻ và Đời sống; Các chuyên trang điện tử: Tuổi trẻ và Pháp luật; Khởi nghiệp Trẻ và chuyên đề Thanh niên khởi nghiệp - làm giàu.

Chặng đường 39 năm qua với biết bao thăng trầm nhưng bằng nhiệt huyết, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những trưởng thành vượt bậc. Thành quả đó có được là sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo Trung ương và thành phố, sự tin yêu của bạn đọc, đối tác khắp mọi miền đất nước...

“Với báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhiệm vụ của chúng ta mỗi số báo, mỗi bài viết đều mang hơi thở của cuộc sống, thể hiện tâm huyết, trí tuệ của mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Chúng ta ý thức được trách nhiệm lớn lao đối với bạn đọc, cộng đồng, với sự ổn định và phát triển của Thủ đô và đất nước; đòi hỏi người làm báo luôn sẵn sàng dấn thân để mỗi tác phẩm báo chí không chỉ cung cấp thông tin mà còn truyền đi nguồn cảm hứng sống, những giá trị tốt đẹp đến bạn đọc...

10 năm qua báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tuổi trẻ Thủ đô điện tử đã không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung, hình thức. Các ấn phẩm của báo ngày càng gần hơn với nhu cầu bạn đọc, góp phần khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên; củng cố bồi đắp niềm tin của thanh niên với xã hội, đất nước; xứng đáng với là cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên thành phố, là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước.

Bên cạnh đó, báo cũng tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo, sự kiện có ý nghĩa tích cực trong đời sống báo chí và cộng đồng. Một vinh dự và cũng là niềm tự hào trong những năm vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhận được nhiều Giải Báo chí Trung ương, các bộ, ngành và thành phố. Hoạt động báo chí tại các văn phòng đại diện đạt hiệu quả thiết thực.

img_7024.jpeg
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đón nhận bằng khen của thành phố Hà Nội

Trong suốt hành trình xây dựng, phát triển và đặc biệt là những năm vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ luôn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Sau 39 năm xây dựng và phát triển, một trong những thành công của báo là chúng ta đã tự chủ tài chính 100%. Bằng sự nỗ lực, tình đoàn kết của các thành viên đã xây dựng được thương hiệu Tuổi trẻ Thủ đô trong lòng bạn đọc cả nước và đối tác. Đời sống của cán bộ, phóng viên, nhân viên tiếp tục được nâng cao.

img_7025.jpeg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố cùng Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô khai trương giao diện mới báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử

Trong điều kiện mới với rất nhiều thời cơ và thách thức, tập thể báo sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, cùng hệ thống báo chí cả nước và thành phố nỗ lực, sáng tạo, vượt khó, khẳng định tinh thần báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn trẻ trung, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng bày tỏ.

Chặng đường phía trước luôn nhiều gian nan, để gánh vác được sứ mệnh của mình, mỗi đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên đã cố gắng cần cố gắng hơn nữa; đã nỗ lực cần nỗ lực hơn nữa để xây dựng ngôi nhà Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng vững mạnh.

img_7026.jpeg
Các đồng chí phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận bằng khen của thành phố và Thành đoàn Hà Nội

Trân trọng quá khứ, hướng tới giữ tương lai, trong hành trình của tuổi mới, những giá trị từ truyền thống càng có ý nghĩa lâu bền. Trong dấu mốc đặc biệt này, thay mặt báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng bày tỏ sự biết ơn đối với các thế hệ lãnh đạo đã hết lòng xây dựng, đặt nền móng vững chắc cho sự ra đời và lớn mạnh của báo.

Trong niềm vui mừng, sự phấn khởi nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Xuất bản số báo đầu tiên, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo hôm nay càng quyết tâm hơn trong thực hiện nhiệm vụ, làm tốt công tác để tiếp tục cống hiến những sản phẩm hay, chân thực, ý nghĩa đến với bạn đọc.

img_7027.jpeg
Cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận khen thưởng vì có thành tích cao trong giải báo chí Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội

Nhân dịp này, Ban Biên tập báo TTTĐ cũng trân trọng gửi lời tri ân các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội; lãnh đạo các địa phương nơi Báo đặt Văn phòng đại diện, các bạn bè đồng nghiệp, doanh nghiệp đối tác và bạn đọc trên cả nước đã luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo trong thời gian qua.

Báo tri ân các thế hệ lãnh đạo Thành đoàn, các đồng chí nguyên Tổng Biên Báo Tuổi trẻ Thủ đô các thời kỳ và tập thể cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của báo - những người đã dành tâm huyết và sự chung thủy trọn vẹn với Báo trong mọi hoàn cảnh.

Chúc mừng những thành công mà báo Tuổi trẻ Thủ đô gặt hái được trong thời gian qua, đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định điều đó đóng góp đáng kể cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước. Báo có hành trình 39 năm từng bước đi lên, ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc với bản sắc rất riêng.

img_7028.jpeg
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao giải cuộc thi “Đoàn viên, thanh niên viết về an toàn, vệ sinh thực phẩm” và “Đoàn viên, thanh niên làm kinh tế giỏi”

Đồng thời, định hướng cho sự phát triển của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: “Tập thể báo cần đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để xây dựng Thủ đô văn hiến, thành phố toàn cầu, thanh lịch hào hoa, phát triển hài hoà, thanh bình và thịnh vượng. Với khát vọng vươn lên, mong rằng báo sẽ cùng với các cơ quan báo chí của Thủ đô góp sức để Hà Nội văn hiến, hiện đại, xanh sạch và thông minh”.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng thay mặt tập thể phóng viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp thu sâu sắc chỉ đạo của đồng chí Hà Minh Hải và bày tỏ báo sẽ làm hết sức mình, luôn luôn nỗ lực đổi mới để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu đặt ra.

Tại buổi lễ, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng vinh dự đón nhận bằng khen của UBND thành phố, Thành đoàn Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua cao điểm nhân Kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử (26/3/2014 - 26/3/2024) và hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập báo Tuổi trẻ Thủ đô (26/3/1985 - 26/3/2025) theo Quyết định số 1605/QĐ-UBND ngày 25/3/2024; 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Dịp này, Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng khen thưởng các phóng viên đạt thành tích cao trong giải báo chí Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội.

Kỷ niệm 39 năm xuất bản số báo đầu tiên, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng tổng kết và trao giải cuộc thi viết về Vệ sinh, an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội và cuộc thi đoàn viên làm kinh tế giỏi do Chi đoàn thanh niên báo phát động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 39 năm ngày báo Tuổi trẻ Thủ đô ra số đầu tiên