Lại bị giả mạo kêu gọi từ thiện, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM lên tiếng

Lan Hạ|11/08/2023 17:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vừa phát đi cảnh báo về việc sử dụng mẫu giấy giả mạo bệnh viện để kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ từ thiện. Đây là không phải là lần đầu tiên bệnh viện gặp tình trạng này.

11-bv.png
Giấy xác nhận đăng trên tài khoản cá nhân có tên Nguyễn Văn Quân được Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM xác định là giả mạo

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, người dân đã gửi thông tin đến bệnh viện để xác minh một trường hợp kêu gọi từ thiện.

Theo phản ánh, một tài khoản Facebook tên N.V.Q chia sẻ có con trai mắc viêm não mô cầu được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Sau 2 tháng điều trị, bé không qua khỏi do tình trạng nặng. Vì khó khăn, không xoay sở được tiền để đưa con về quê lo hậu sự, nên người này đăng bài viết mong sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Ngoài trình bày hoàn cảnh và đăng cả số tài khoản ngân hàng tên Nguyễn Văn Quân, bài viết của người này còn đăng hình ảnh một giấy chứng nhận được cho là của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Nội dung trong giấy có xác nhận bệnh nhân tên Nguyễn Văn Bảo (2022) đã tử vong, có dấu mộc, tên trưởng khoa điều trị và cả dấu của Giám đốc bệnh viện.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết ngay sau khi nhận được thông tin do người dân gửi đến, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiến hành rà soát và xác định không có bệnh nhi nào như phản ánh, giấy chứng nhận điều trị là giả mạo.

“Các thông tin, giấy tờ nói trên đều là giả, là chiêu trò mạo danh để kêu gọi từ thiện”, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM khẳng định.

Đáng nói, nội dung trong giấy chứng nhận giả nói trên từng đã được sử dụng trong một vụ giả mạo hồi tháng 3 vừa qua, được một bài viết khác đăng tải cùng mục đích kêu gọi cộng đồng hỗ trợ để lo hậu sự cho con. Lúc đó, tài khoản nhận ủng hộ từ thiện lại mang tên một người khác.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cũng phát hiện một trường hợp làm giả giấy tờ để kêu gọi từ thiện. Đại diện bệnh viện khuyến cáo người dân liên hệ xác nhận tại phòng công tác xã hội của bệnh viện, tránh để lòng tốt bị lợi dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại bị giả mạo kêu gọi từ thiện, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM lên tiếng