Lai Châu: Ba người thương vong do sập cầu tạm thủy điện Nậm Củm 4

Mai Hạ|14/04/2023 09:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Quá trình tháo dỡ cầu tạm, thuộc công trình thủy điện Nậm Củm 4, trên địa bàn xã Mường Tè, huyện Mường Tè (Lai Châu) do bất cẩn dẫn tới sập cầu, làm 3 người thương vong.

14-cau-tam.png
Cây cầu sắt tạm bắc qua suối phục vụ thi công thủy điện Nậm Củm 4, bị sập trong quá trình tháo dỡ 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 phút ngày 12/4, tại khu vực cầu tạm thủy điện Nậm Củm 4. Đội tháo dỡ cầu gồm 5 người đang tiến hành tháo dỡ cây cầu sắt bắc ngang qua suối, thì cầu sập gãy gập xuống lòng suối khiến 1 người tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương.

Theo Chủ tịch UBND huyện Mường Tè Đao Văn Khánh, nạn nhân được xác định là Mào Văn S., sinh năm 1979, thường trú tại bản Giẳng, xã Mường Tè, huyện Mường Tè. Anh S. là lao động được thuê làm thời vụ; 2 người bị thương gồm lái máy xúc và 1 lao động người địa phương.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử lực lượng chức năng đến nơi xảy ra sự việc, nhanh chóng đưa người bị thương đi bệnh viện và bố trí người ở lại canh gác, giữ nguyên hiện trường. Hiện nguyên nhân gãy cầu đang chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng để xử lý theo quy định, ông Đao Văn Khánh cho biết.

Được biết, dự án thủy điện Nậm Củm 4 có công suất 54MW, với 2 tổ máy, do Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Củm 4 làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công vào quý II năm 2016 và vừa hoàn thành phát điện. Cây cầu bị sập là cầu sắt tạm, được lắp đặt bắc ngang qua suối Nậm Củm, phục vụ cho quá trình thi công. Sau khi hoàn thành công trình, đơn vị chủ đầu tư cho tháo dỡ thì xảy ra sự việc trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Ba người thương vong do sập cầu tạm thủy điện Nậm Củm 4