Lại xuất hiện ổ dịch cúm A/H5N6 tại Nghệ An

Linh Lan (T/h)|02/08/2018 04:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trên địa bàn tỉnh Nghệ An vừa xuất hiện một ổ dịch cúm A/H5N6 khiến gần 2.500 con gia cầm bị tiêu hủy.

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Diễn Châu đã tiến hành xử lý khử trùng, tiêu độc trên gia cầm

Dịch cúm gia cầm A/H5N6 đã bùng phát trên đàn vịt 2.460 con của trang trại chị Nguyễn Thị Vân ở xóm 4, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu.

Theo chị Vân, chủ trang trại cho biết: Từ ngày 26 – 28/7, đàn vịt 12 ngày tuổi của gia đình vẫn bình thường, nhưng sau đó chết rất nhanh. Chỉ 2 ngày đã chết tới 90 con. Chị đã báo với Ban Thú y xã, được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và kết quả dương tính với cúm A/H5N6.

Ngày 30/7, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Diễn Châu đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ tổng đàn 2.460 con, đồng thời tiến hành xử lý khử trùng, tiêu độc, lập chốt chặn không cho gia cầm lưu thông trong vùng có dịch.

Cùng với việc thực hiện các biện pháp chống dịch tại điểm phát dịch, các cơ quan chức năng đã thông báo đến người dân về tình hình dịch bệnh và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời ký cam kết với các hộ dân không giết thịt, không bán chạy; cách ly gia cầm ốm, không vứt xác bừa bãi; thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại theo hướng dẫn của Trạm Chăn nuôi và Thú y.

Được biết, đây là ổ dịch thứ 2 bùng phát tại địa bàn xã Diễn Liên từ đầu năm 2018 đến nay. Vào tháng 1/2018, xã Diễn Liên đã bùng phát dịch cúm gia cầm A/H5N1, phải tiêu hủy 765 con gà.

Hiện nay thời tiết mưa nắng thất thường, môi trường ô nhiễm nên rất dễ bùng phát dịch bệnh. Vì vậy, việc tiêm phòng được cho là biện pháp hiệu quả nhất để phòng bệnh cho đàn vật nuôi.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại xuất hiện ổ dịch cúm A/H5N6 tại Nghệ An