Lâm Đồng: Đường bê tông liên huyện 80 tỉ đồng sụt lún, nứt toác sau mưa lũ

Ngọc Linh (t/h)|06/09/2019 10:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau nhiều trận mưa lớn, tuyến đường bê tông dài 12km với tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng đã bị đứt gãy tạo thành nhiều rãnh sâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bắt đầu từ tháng 8 cho đến nay, trên địa bàn huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đã xảy ra mưa lớn và ngập lụt nặng, vì vậy nhiều tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng.

Tại tuyến đường này, có rất nhiều điểm đất đá sạt lở che lấp 2/3 phần đường, nhiều nơi sụt lún, đứt đoạn. Đặc biệt, các đoạn thuộc cây đa 1, và cây đa 2 (thôn Tôn K’Long) các mảng bê tông bị sụt lún, gãy đôi rộng hơn nửa mét, nhiều nơi tạo thành rãnh sâu gần 1m.

Một đoạn trên tuyến đường bị sụt lún nghiêm trọng.

Theo ông Vũ Văn Trượng – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình Công cộng huyện Đạ Tẻh (đơn vị chủ đầu tư tuyến đường) cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã phối hợp cùng các ngành liên quan khảo sát thực tế, kiểm tra, đánh giá hiện trạng để đưa ra phương án khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia lưu thông trên tuyến đường này”.

Nhiều mảng bê tông bị sụt lún, bẻ gãy đứt đôi, hở hàm ếch.

Đây là tuyến đường độc đạo nối các xã Quảng Trị, Đạ Pal (huyện Đạ Tẻh) và xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng).

Theo người dân địa phương cho biết, hiện tượng sạt lở, sụt lún diễn ra vào đợt mưa lớn cuối tháng 8 vừa qua, và hiện nay tình trạng này vẫn đang tiếp tục diễn ra rất khó khăn cho người dân mỗi khi tham gia giao thông.

Được biết, con đường này, thiết kế thi công bằng bê tông xi măng rộng 3,5m, dày 20 cm và dài 12 km phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số thôn Tôn K’Long A, Tôn K’Long B, do Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình Công cộng huyện Đạ Tẻh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Nam Long có trụ sở đóng trên địa bàn huyện.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Đường bê tông liên huyện 80 tỉ đồng sụt lún, nứt toác sau mưa lũ