Làng hoa Đa Thiện (Đà Lạt) được công nhận là làng hoa truyền thống của tỉnh Lâm Đồng

26/12/2017 03:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin trên báo Lâm Đồng, ngày 25/12, UBND phường 8, TP Đà Lạt cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định công nhận làng hoa Đa Thiện là làng hoa truyền thống của tỉnh Lâm Đồng.

Chăm sóc hoa tại vườn hoa Đa Thiện

Làng hoa truyền thống Đa Thiện với diện tích tự nhiên là 287.3ha trong đó có diện tích canh tác hoa hơn 80ha, thu hút 252/803 hộ tham gia trồng hoa. Tổng sản lượng hoa bình quân hàng năm đạt 140 triệu cành. Trong đó, hoa cát tường 38 triệu cành, cẩm chướng 39 triệu cành, hoa cúc 19 triệu cành… Vùng sản xuất hoa Đa Thiện lâu nay được biết đến như thủ phủ của nhiều loại hoa cho năng suất, chất lượng cao.

Làng hoa Đa Thiện được hình thành vào năm 1956. Ban đầu, làng hoa chỉ có 55 người từ ấp Hà Đông, Nghệ Tĩnh đến khai hoang đất đai và trồng hoa. Sau đó, người dân từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung cũng tới địa phương khai hoang lập nghiệp.

Sau ngày thống nhất đất nước, người dân ở miền Trung tiếp tục vào sinh sống tại vùng đất này và hình thành nên khu dân cư ngày càng đông đúc. Năm 1988, sau khi thực hiện các chính sách đổi mới kinh tế, các mô hình HTX, tập đoàn sản xuất kiểu cũ bị giải thể, cơ hội thông thương, lưu thông và trao đổi hàng hóa ngày càng nhiêu. Lúc này, số lượng nông dân chuyển đổi từ canh tác rau sang trồng hoa thương phẩm ngày càng tăng.

Năm 1990, cùng với sự phát triển của thành phố, người dân làng hoa Đa Thiện đã chủ đọng nhập các giống hoa mới về canh tác nhằm đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.

Từ giai đoạn năm 2000 đến nay, với lợi thế về thổ nhưỡng, nông dân Đa Thiện trồng rất nhiều loài hoa, đa số là những giống mới, như cúc, lily, cát tường, lay ơn, cẩm chương, mắt ngọc, salem… và được đầu tư theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Như vậy tính đến nay, TP Đà Lạt đã có các làng hoa truyền thống như Thái Phiên, Vạn Thành, Hà Đông, Xuân Thành và Đa Thiện.

Nhân Mã (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng hoa Đa Thiện (Đà Lạt) được công nhận là làng hoa truyền thống của tỉnh Lâm Đồng