Lãnh đạo TP.HCM đã hứa gì với người dân Thủ Thiêm?

Theo Zing|15/08/2019 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau gần 20 năm người dân đằng đẵng khiếu kiện và Thanh tra Chính phủ kết luận sai phạm ở Thủ Thiêm, nhiều lãnh đạo TP.HCM đã lên tiếng thể hiện quyết tâm xử lý điểm nóng.

Ngày 9/7, tại Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 30 khóa X, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu UBND TP và lãnh đạo quận 2 đối thoại với người dân trước khi thông qua các dự thảo chính sách đền bù tại Thủ Thiêm.

Tại buổi họp báo định kỳ đầu năm của UBND TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cam kết khép lại vấn đề Thủ Thiêm trong năm 2019.

Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương, nói: “Thành phố đã sai rồi, xin lỗi rồi và đang sửa sai. Đây không phải là kết luận cuối cùng, sẽ còn làm nữa. Những gì chưa làm được, Chủ tịch TP.HCM rất muốn lắng nghe nhiều ý kiến của các bác, các bác cứ nói, chúng tôi lắng nghe, thu thập thông tin, không áp đặt”.

Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị của thành phố nhấn mạnh các chính sách nhằm giải quyết vấn đề tại KĐTM Thủ Thiêm đều lấy quyền lợi của người dân làm trọng tâm.

Sau khi kết luận mới nhất của Thanh tra Chính phủ được công bố, Bí thư Nhân đề nghị xử lý những cán bộ quản lý Nhà nước vi phạm pháp luật liên quan tới vấn đề Thủ Thiêm đúng theo kết luận thanh tra.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định sẽ xử lý cán bộ vi phạm theo đúng quy định pháp luật, không có vùng cấm.

“Hôm nay bà con yêu cầu các mức xử lý, thậm chí nêu tên cá nhân cụ thể, chúng tôi sẽ làm theo kết luận thanh tra, theo chứng cứ, đúng công lý, luật pháp, và tăng tốc trong 3 tháng tới”, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nói với bà con Thủ Thiêm tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 hôm 20/10/2018.

Tối 24/7, trao đổi với Zing.vn bên lề buổi tiếp xúc cử tri quận 1 sau kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa IX, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố đang gấp rút chuẩn bị tổ chức họp báo về thực hiện kết luận thanh tra liên quan tới Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Phong cũng khẳng định quan điểm của thành phố sẽ thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM khẳng định trong vấn đề của Thủ Thiêm, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM không vô cảm mà sẽ tìm mọi cách để theo đuổi vụ việc đến cùng.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê (Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM), mong muốn các đại biểu HĐND TP tiếp cận thêm các kênh thông tin về dự án KĐTM Thủ Thiêm để phục vụ việc giám sát các chính sách liên quan tới người dân. Qua việc giám sát, HĐND có thể nhìn thấy và khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong vụ việc.

Để chuẩn bị cho buổi họp báo thông tin các vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm, lãnh đạo TP.HCM cho biết cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng từng bước. TP đã trình dự thảo kế hoạch thực hiện kết luận 1037 của Thanh tra Chính phủ cho ban Thường vụ Thành ủy, sau đó tiếp tục hoàn thiện kế hoạch để xin ý kiến các bộ, ngành. Sau khi các bộ ngành cho ý kiến, TP tiếp tục xin ý kiến ban Thường vụ Thành ủy một lần nữa.

Theo Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP.HCM đã hứa gì với người dân Thủ Thiêm?