TP. HCM: Đề xuất sáp nhập 19 phường có dân số thấp thành 9 phường

Hà Thu|08/08/2019 01:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thường trực UBND TP.HCM thống nhất phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn TP giai đoạn 2019 – 2021.

Ngày 7.8, lãnh đạo Sở Nội vụ TPHCM cho biết vừa trình Thường trực UBND TPHCM phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019 – 2021.

Theo phương án của Sở Nội vụ TPHCM, đơn vị hành chính cấp huyện (24 quận – huyện), TPHCM sẽ giữ nguyên như hiện nay.

Đối với đơn vị hành chính cấp xã (xã-phường-thị trấn), Sở Nội vụ đề xuất có 9 trường hợp nhập hai phường thành một, và một trường hợp nhập ba phường thành một phường mới.

Cụ thể, tại quận 2 sẽ sáp nhập phường An Khánh và Thủ Thiêm; phường Bình Khánh và Bình An. Quận 3 sáp nhập phường 6,7, 8 thành một phường. Quận 4 sáp nhập phường 5 và 2; phường 12 và 13. Quận 5 sáp nhập phường 12 và 15. Quận 10 sáp nhập phường 3 và 2. Quận Phú Nhuận sáp nhập phường 12 và 11; 14 và 13.

TPHCM hiện có 322 xã – phường – thị trấn thuộc 24 quận -huyện. Với phương án trên, TPHCM giảm còn 312 xã -phường – thị trấn.

Theo lãnh đạo Sở nội vụ TPHCM, khi Thường trực UBND TPHCM thống nhất phương an trên sẽ trình lên Bộ Nội vụ xem xét. Bộ Nội vụ duyệt phương án tổng thể sẽ gửi lại cho thành phố ban hành kế hoạch thực hiện cụ thể.

Kế hoạch triển khai chi tiết của TPHCM phải được HĐND các cấp thông qua, lấy ý kiến cử tri thành phố rồi mới thực hiện.

Về ý kiến cho rằng việc sáp nhập sẽ gây ra xáo trộn, lãnh đạo Sở Nội vụ TPHCM cho rằng trong trường hợp này là sự xáo trộn cần thiết để tiến tới một nền hành chính tinh gọn, hiệu quả. Tinh thần chung là khi tiến hành các bước sắp xếp, sáp nhập phải hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đối với người dân và doanh nghiệp.

Hà Thu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Đề xuất sáp nhập 19 phường có dân số thấp thành 9 phường