Lào Cai: Gần 900 người tham gia diễn tập ứng phó cháy rừng

Tô Anh|22/11/2023 16:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.

Theo đó, nội dung diễn tập được chia thành 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1: Tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; giai đoạn 2: Thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Nhờ có sự hiệp đồng tác chiến, các lực lượng tham gia chữa cháy đã khẩn trương triển khai các phương án, khoanh vùng đám cháy. Sau gần 1 giờ, các lực lượng phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, nhanh chóng, cơ động lực lượng, sử dụng phương tiện tại chỗ và bằng nhiều biện pháp đã dập tắt đám cháy không để lan rộng.

lao-cai.jpg
Ảnh minh họa

Kết thúc chương trình diễn tập, Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tinh thần trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền huyện Bảo Thắng. Buổi diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 của huyện Bảo Thắng đạt 9,6 điểm, được đánh giá đạt loại xuất sắc.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bảo Thắng nhanh chóng triển khai các phương án chữa cháy rừng với phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Đồng thời thông tin cho các địa phương lân cận huy động lực lượng lên địa điểm tập kết gần khu rừng đang xảy ra cháy để tham gia chữa cháy.

Nhờ có sự hiệp đồng tác chiến, các lực lượng tham gia chữa cháy đã khẩn trương triển khai các phương án, khoanh vùng đám cháy. Phần thực hành với sự tham gia của 895 người gồm: Lực lượng xung kích xã, trung đội dân quân cơ động xã, dân quân tại chỗ, kiểm lâm địa bàn, công an viên, y tế, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và Nhân dân địa phương. Sau hơn 1 giờ, các lực lượng phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, nhanh chóng, cơ động lực lượng, sử dụng phương tiện tại chỗ và bằng nhiều biện pháp đã dập tắt đám cháy, không để lan rộng.

Bài liên quan
  • Bắc Giang thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng
    Theo dự báo thời tiết của Đài Khí tượng thủy văn và tổng hợp theo dõi của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang, đến ngày 18/11, tình hình thời tiết đang có diễn biến bất thường, ngày trời nắng hanh, kết hợp độ ẩm không khí và độ ẩm vật liệu cháy giảm thấp, một số địa phương có nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Gần 900 người tham gia diễn tập ứng phó cháy rừng