Lào Cai: Rét hại kéo dài làm chết gần 80 con trâu, bò

18/12/2017 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại kéo dài trong thời gian vừa qua, đã làm chết gần 80 con trâu, bò trên địa bàn một số huyện của tỉnh Lào Cai.

Người dân Sa Pa bán thịt trâu theo vệ đường trên Quốc lộ 4D

Theo thống kê Phòng NN và PTNT Sa Pa, từ khi bắt đầu đợt rét (19/11) đến nay (18/12), đã có 67 con trâu của người dân bị chết. Nguyên nhân gây chết do rét hại kéo dài làm trâu bị “sốc nhiệt” lạnh, giảm sức đề kháng và thiếu thức ăn tươi… Các xã vùng cao bị chết nhiều trâu là Tả Phìn, Sa Pa, Trung Chải, Sử Pán, Bản Khoang…

Còn tại hai huyện Văn Bàn và Si Ma Cai số trâu, bò chết là 9 con. Tổng thiệt hại khoảng 932 triệu đồng. Chưa có ghi nhận thiệt hại về người, nhà ở và cây trồng.

Theo ghi nhận vào sáng nay 18/12, tại huyện Sa Pa, trên Quốc lộ 4D, nhiều gia đình đã mổ số trâu, bò bị chết rét bán dọc đường cho khách.

Dự báo năm nay rét khắc nghiệt và kéo dài nên UBND tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã ra văn bản chỉ đạo, có phương án phòng, chống rét cho gia súc và cây trồng, hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.

Ngoài ra, cũng trong sáng nay 18/12, băng giá đã xuất hiện trên đỉnh Phan Xi Păng khi nhiệt độ xuống dưới 0oC. Tại trung tâm Thị trấn Sa Pa, nhiệt độ ở ngưỡng 3 – 4oC.

Gia Hân (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Rét hại kéo dài làm chết gần 80 con trâu, bò