Lào Cai: Tiêu hủy 20 hộp hoa quả không rõ nguồn gốc tại huyện Văn Bàn

Hồng Nhung (th)|26/09/2017 09:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin đăng trên báo Lào Cai, ngày 26/9 đội Quản lý thị trường số 8 phối hợp với Công an huyện Văn Bàn tổ chức kiểm tra, thu giữ và tiêu hủy trên 20 hộp hoa quả không rõ nguồn gốc xuất xứ.

>>Chặn đứng 60 thùng rau, quả và 535 kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc

Lào Cai tiêu hủy 20 hộp hoa quả không rõ nguồn gốc tại huyện Văn Bàn (ảnh Báo Lào Cai)

Vào hồi 7h45 ngày 26/9, tại cổng chợ trung tâm huyện Văn Bàn, Công an huyện, Đội Quản lý thị trường số 8 đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thương mại đối với xe ô tô tải biển kiểm soát 25C-00924, chủ phương tiện là Phạm Văn T, sinh năm 1991, có hộ khẩu thường trú tại thôn Nà Lộc, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn.

Qua kiểm tra phát hiện trên thùng xe có các hộp quả: 10 hộp táo, 5 hộp lựu, 3 hộp lê, 3 hộp nho và một số loại củ khác, các hộp đều có chữ Trung Quốc. Khi kiểm tra, chủ phương tiện không xuất trình được hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô hàng. Chủ phương tiện cho biết mua số hàng trên ở khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai của một số người và mang về Văn Bàn tiêu thụ. Tổng trị giá số hàng là 6,1 triệu đồng.

Lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với chủ phương tiện và tiêu hủy toàn bộ số hàng trên.

Trước đó, chiều ngày 21/9, lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã phát hiện và thu giữ 60 thùng rau, quả nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hồng Nhung (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Tiêu hủy 20 hộp hoa quả không rõ nguồn gốc tại huyện Văn Bàn