Lễ bế mạc SEA Games 31: Tạm biệt Hà Nội, hẹn gặp lại SEA Games 32 ở Campuchia

Phạm Anh|24/05/2022 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, SEA Games 31 chính thức khép lại với lễ bế mạc đậm tình đoàn kết khu vực vào tối 23/5. Hẹn gặp lại ở SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia năm 2023.

Được tổ chức tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội, lễ bế mạc có sự tham gia của khoảng 3.000 người, bao gồm quan khách, đại diện các đoàn thể thao, tình nguyện viên, trọng tài, khán giả… Buổi lễ bắt đầu bằng liên khúc các bài hát về Hà Nội – thành phố đăng cai SEA Games 31 – với những hình ảnh nhiều màu sắc, đặc trưng của thủ đô Việt Nam. Điểm nhấn của tiết mục là hình ảnh quốc kỳ 11 quốc gia Đông Nam Á trên những chiếc ô đạo cụ biểu diễn.

Sau phần lễ chào cờ nước chủ nhà, các đoàn thể thao tham dự lần lượt được giới thiệu, kèm với thành tích. Kết thúc đại hội, Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn với 205 HC vàng, tiếp theo là Thái Lan với 92 HC vàng và Indonesia với 69 HC vàng. Những chú sao la – linh vật của SEA Games 31 – cầm bảng giới thiệu 40 môn thể thao được tổ chức thi đấu. Sau đó là phần diễu hành của các trọng tài, tình nguyện viên – những người góp sức không nhỏ vào thành công của đại hội.

Chùm liên khúc kết gồm các tác phẩm: Diệu kì Việt Nam – Ngàn ước mơ Việt Nam – Việt Nam tươi đẹp – Việt Nam những chuyến đi – Những trái tim Việt Nam – Việt Nam hoà thanh cùng năm châu.

Bên cạnh những tiết mục biểu diễn nghệ thuật và diễu hành, lễ bế mạc cũng bao gồm đầy đủ nghi thức. Trong số này có bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, nhấn mạnh sự thành công của SEA Games 31 thể hiện Việt Nam đã chiến thắng Covid-19 và phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia Đông Nam Á. Những sân vận động, nhà thi đấu đầy ắp khán giả đã gây ấn tượng mạnh với các VĐV đến tranh tài.

Bốn VĐV tiêu biểu tại SEA Games 31 cũng được vinh danh. Hai trong số đó là VĐV Việt Nam – Nguyễn Thị Oanh (ba HC vàng điền kinh) và Nguyễn Huy Hoàng (năm HC vàng bơi lội). Hai người còn lại là VĐV điền kinh Thái Lan Joshua Robert Atkinson và kình ngư Singapore Jing Wen Quah.

Lời giã bạn của nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam bằng chùm bài hát Quan họ.

Đại diện cho Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao lại lá cờ của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cho Bộ trưởng du lịch Campuchia Thong Khon. Nước chủ nhà của SEA Games 32 vào năm sau gửi lời chào bằng bốn tiết mục nghệ thuật, trong đó có những vũ khúc Apsara đặc trưng của người Khmer. Đáp lại, 100 nghệ sĩ dân ca quan họ Bắc Ninh biểu diễn làn điệu Mời trầu, Giã bạn và Người ơi người ở đừng về.

Lễ bế mạc là sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và đương đại. Tiết mục nhảy led trên nền nhạc dân ca được phối theo kiểu hiện đại thể hiện tinh thần hội nhập của Việt Nam. Kết thúc buổi lễ là liên khúc các bài hát về Việt Nam. Tiết mục hoành tráng với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ là lời tạm biệt của nước chủ nhà SEA Games 31 gửi đến khán giả.

Phạm Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ bế mạc SEA Games 31: Tạm biệt Hà Nội, hẹn gặp lại SEA Games 32 ở Campuchia