Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Khẳng định vị thế cà phê Việt

Trần Đức|11/02/2023 09:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 10/02, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đây là sự kiện văn hóa – xã hội tiêu biểu, mang đậm bản sắc riêng biệt của tỉnh Đắk Lắk.

“Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma thuột – Điểm đến của Cà phê thế giới”. Lễ hội diễn ra từ ngày 10 - 14/3 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.

ca-phe-buon-ma-thuot-3-.jpg
Quang cảnh buổi họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Chương trình nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

ca-phe-buon-ma-thuot-2-.jpg
Sự kiện giới thiệu nhiều hoạt động du lịch, văn hóa của tỉnh Đắk Lắk.

Bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố..., lễ hội lần này sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: "Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột"; biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”; Lễ hội ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: "Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới" và "Lịch sử cà phê thế giới"; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê...

ca-phe-buon-ma-thuot-1-.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà đã khẳng định vị thế của ngành cà phê: “Năm vừa qua, ngành cà phê Việt Nam rất thành công với kim ngạch xuất khẩu khoảng 4 tỷ đô la Mỹ, một thành công rất lớn trong ngành nông nghiệp. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột được định hướng tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh”.

ca-phe-buon-ma-thuot-4-.jpg
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” diễn ra từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Năm nay, lễ hội sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những năm trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, làm nổi bật chủ đề chính. Lễ hội là dịp để tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; động viên cộng đồng cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Bài liên quan
  • Việt Nam phát triển bền vững ngành cà phê
    Moitruong.net.vn – Việt Nam là nước sản xuất, chế biến và xuất khẩu cà phê nhân lớn thứ 2 trên thế giới và hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu khoảng 6 tỷ USD vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Khẳng định vị thế cà phê Việt