Lễ hội hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya 2018 sẽ có bay dù lượn

Yến Anh (T/h)|13/06/2018 07:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Kế hoạch của huyện Chư Păh (Gia Lai), Lễ hội hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2018 sẽ được diễn ra từ ngày 10 đến 13/11 tại nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah.

Bay dù lượn sẽ là hoạt động mới và đăch sắc của Lễ hội năm nay – Ảnh: Báo Gia Lai

Trong thời gian tổ chức Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động: Tổ chức biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng; đan lát; dệt thổ cẩm, tạc tượng; phục vụ nguyên bản một số Lễ hội truyền thống của dân tộc Jrai; Các hoạt động thể thao như: đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ. Đến với Lễ hội năm nay du khách còn được tham gia cuộc thi chinh phục đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya; giao lưu văn hóa văn nghệ; thưởng thức những món ăn đặc sắc như cơm lam, gà nướng, rượu ghè…

Một trong những nét mới độc đáo của Lễ hội năm nay đó là sẽ tổ chức hoạt động bay dù lượn từ trên đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya để ngắm hoa Dã quỳ đẹp miên man từ chân đồi cho đến miệng núi lửa và thành phố Pleiku từ trên cao… Đây sẽ là một trong những điểm nhấn để thu hút du khách.

Để chuẩn bị cho Lễ hội, huyện Chư Păh chỉ đạo các ngành, địa phương chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ cơ sở vật chất đến nội dung chương trình. Các xã, thị trấn đang khẩn trương lựa chọn những nghệ nhân tiêu biểu ở các lĩnh vực như: cồng chiêng, đan lát, dệt thổ cẩm…để tổ chức luyện tập phục vụ tại Lễ hội. Đồng thời xã Chư Đăng Ya tiếp tục định hướng và tuyên tuyền nhân dân bảo vệ cây hoa dã quỳ. Khuyến khích nhân dân trồng thêm hoa dã quỳ ở dọc các tuyến đường đi lên Núi lửa và ven các bờ lô mà bà con đang canh tác hoa màu.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya 2018 sẽ có bay dù lượn