Lễ Phát động ra quân “Năm An toàn giao thông 2022”

Ngọc Chi|06/01/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 6/1, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức phát động, ra quân “Năm An toàn giao thông 2022” và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội Xuân năm 2022.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh…

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia phát biểu
chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông năm 2021 tiếp tục có chuyển biến tốt. Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông đều giảm sâu so với cùng kỳ năm 2020; ùn tắc giao thông từng bước được kiểm soát… Kết quả như trên xuất phát từ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông “đúng đắn và hiệu quả” của các ngành, các cấp.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, năm an toàn giao thông 2022 có chủ đề là Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với 4 mục tiêu chính.

Lực lượng cảnh sát diễu hành hưởng ứng lễ phát động ra quân Năm An toàn
giao thông 2022.

Đó là nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; hàng năm giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm tại các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông trong bối cảnh dịch bệnh; không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh trong hoạt động giao thông vận tải.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cũng đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia, các bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch năm an toàn giao thông 2022, đặc biệt là đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022.

Trong đó, các bên liên quan lưu ý chỉnh trang, hoàn thiện, bảo đảm an toàn kết cấu giao thông gắn với tổ chức tốt công tác vận tải hàng hóa, hành khách. “Bảo đảm an toàn giao thông, an toàn phòng dịch. Không để bất kỳ người dân nào không được về ăn tết với gia đình do thiếu phương tiện vận tải”- Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nêu rõ.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực cũng đề nghị lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, xe đạp điện. Bởi lẽ, đây là 2 nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, làm tăng tỉ lệ thương vong trong dịp lễ tết.

Ngọc Chi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ Phát động ra quân “Năm An toàn giao thông 2022”