Liên hoan chèo toàn quốc sẽ tổ chức vào tháng 10 tại tỉnh Hà Nam

Bảo An|05/09/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Liên hoan là dịp tôn vinh các giá trị của nghệ thuật chèo và là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật chèo, các nghệ sĩ đổi mới trong lao động nghệ thuật...

cheo.jpg
Liên hoan là dịp tôn vinh các giá trị của nghệ thuật chèo.

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, Liên hoan chèo toàn quốc - 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 28/10, tại tỉnh Hà Nam.

Liên hoan là dịp tôn vinh các giá trị của nghệ thuật chèo và là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật chèo, các nghệ sĩ đổi mới trong lao động nghệ thuật... Liên hoan chèo toàn quốc năm nay dự kiến có 16 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc tham dự với hơn 20 vở diễn đa dạng các đề tài, từ dân gian, lịch sử, đến chiến tranh cách mạng, hiện đại.

Nhà hát Chèo Hà Nội dự kiến tham gia 2 vở diễn: “Linh Từ Quốc mẫu” của tác giả Bùi Vũ Minh, đạo diễn Nghệ sĩ ưu tú Hoài Thu và “Người mẹ Hà thành” của tác giả Phạm Văn Quý, chuyển thể kịch bản chèo Lê Thế Song, đạo diễn Nghệ sĩ ưu tú Lê Văn Tuấn.

Bài liên quan
  • Hà Nam tưng bừng hai đêm Lễ hội đường phố Carnival đa màu sắc
    Hai tối 3-4/8, biển người tụ hội về các tuyến phố chính của TP. Phủ Lý, Hà Nam để tận hưởng không khí sôi động và cuồng nhiệt chưa từng có, tại Lễ hội đường phố Carnival do Tập đoàn Sun Group phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Phủ Lý tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan chèo toàn quốc sẽ tổ chức vào tháng 10 tại tỉnh Hà Nam