Lo mất an toàn sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM kiểm soát thiết bị bay không người lái

Mai Anh (t/h)|02/01/2020 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND TP.HCM vừa ra thông báo khẩn về việc siết chặt quản lý thiết bị bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ trong bán kính 8 km quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

UBND TP.HCM vừa yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành và quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về quản lý hoạt động máy bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ (gọi tắt là thiết bị).

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không dân dụng, các tổ tuần tra sẽ kiểm soát chặt mọi thiết bị bay trong bán kính 8 km tính từ ranh giới sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối với các thiết bị đã được cấp phép, Bộ Tư lệnh TP.HCM tăng cường công tác quản lý, theo dõi, kiểm tra các tổ chức, cá nhân sử dụng và hướng dẫn quận, huyện quản lý chặt chẽ hoạt động bay theo mục đích, phạm vi, khu vực được cấp phép bay.

TP.HCM siết chặt quy định quản lý thiết bị bay không người lái.

Công an TP.HCM kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị này.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu các công ty lữ hành, kinh doanh dịch vụ du lịch, các khách sạn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn TP nhắc nhở khách du lịch chấp hành nghiêm quy định, tuyệt đối không sử dụng máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ khi chưa được cấp phép.

Các địa phương, đơn vị trên địa bàn TP tuyệt đối không để các hành vị lợi dụng hoạt động bay để tuyên truyền, quảng bá các hình ảnh xấu, độc hại, rải truyền đơn chống phá Đảng, nhà nước; sử dụng chất cháy, chất nổ đe dọa tính mạng của các tổ chức, cá nhân, làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng thiết bị bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ ngày càng tăng cao tại TP.HCM. UBND TP.HCM cho biết một số tổ chức, cá nhân đã sử dụng các phương tiện bay này khi chưa được cấp phép khiến ảnh hưởng đến việc quản lý vùng trời, uy hiếp an toàn hàng không đối với hoạt động của hàng không dân dụng.

Đặc biệt, việc sử dụng thiết bị bay tràn lan khi chưa được cấp phép còn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, trật tự xã hội, có rủi ro khi kẻ xấu lợi dụng thiết bị bay không người lái và thiết bị bay siêu nhẹ để thu thập thông tin các khu vực cấm, treo cờ, biểu ngữ, rải truyền đơn phản động, khủng bố.

Hồi tháng 10, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản báo cáo Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, sau 2 sự cố máy bay bị móp mũi.

Mai Anh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Lo mất an toàn sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM kiểm soát thiết bị bay không người lái
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.