Loại đồ uống buổi sáng giúp tăng khả năng miễn dịch

Trúc Anh|04/08/2020 11:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vừa thanh lọc cơ thể, lại vừa bổ sung nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng tăng cường hệ thống miễn dịch cho sức khỏe nhờ uống những loại nước này vào buổi sáng.

Cách tốt nhất để tăng cường hệ thống miễn dịch là thông qua chế độ ăn uống cân bằng và đủ chất.

Nước lọc ấm

Uống nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp đào thải chất độc, giữ ẩm và giúp tăng cường trao đổi chất. Bạn nên uống 1 – 2 cốc thức uống lành mạnh này sau khi thức dậy nhé.

Nước ép nghệ tươi

Nghệ giúp ngăn ngừa cũng như được sử dụng trong điều trị nhiều loại ung thư khác nhau phải kể đến như ung thư tiền liệt tuyến, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vú, ung thư da, ung thư đại tràng, ung thư miệng. Các chuyên gia tin rằng tác dụng chống viêm của curcumin trong củ nghệ có khả năng chống ung thư. “Hầu hết các bệnh được gây ra bởi viêm mãn tínhtrong thời gian dài”, Bharat B. Aggarwal, Tiến sĩ, nhà hóa sinh tại Trung tâm Ung thư MD Anderson của Đại học Texas cho hay.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy chất curcumin can thiệp vào các con đường truyền tín hiệu tế bào, từ đó ngăn chặn sự biến đổi, tăng sinh và xâm lấn của các tế bào ung thư.

Hoạt chất curcumin trong thành phần của nghệ giúp cơ thể loại bỏ được các gốc tự do và giảm sự nguy hại đến màng tế bào và DNA, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Để phát huy tối đa tác dụng của nghệ trong việc điều trị cũng như ngăn ngừa ung thư, tăng hoạt tính của hợp chất curcumin thì nên uống nước nghệ tươi vào buổi sáng, khi chúng ta chưa ăn uống gì.

Nước ép trái cây nguyên chất

Ví dụ về các loại nước ép tốt cho sức khỏe bao gồm những loại được làm từ trái cây chống ung thư như anh đào, quả việt quất, quả lựu, cam, bưởi. Uống nước ép làm từ trái cây có màu sẫm như quả mọng là một cách để bổ sung resveratrol và anthocyanin vào chế độ ăn uống của bạn, những chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ.

Nước ép bưởi là một ví dụ, nó có chứa nhiều chất phytochemical như naringenin, flavonoids, limonin, beta-carotene, lycopene và vitamin C giúp chống lại ung thư theo nghiên cứu.

Nước ép lựu cung cấp polyphenol đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm, chống lại ung thư tuyến tiền liệt, phổi, vú và các bệnh ung thư khác.

Nước chanh

Thức uống này không chỉ có tác dụng giải khát mà còn làm bạn trở nên khoan khoái và nhẹ nhõm hơn. Bên cạnh đó, chanh còn là một loại quả giúp thanh lọc cơ thể, giúp giảm cân và đem lại làn da trắng sáng.

Trà gừng

Uống trà gừng vào buổi sáng có thể giảm tiêu chảy và triệu chứng khó chịu ở dạ dày, vì gừng có tính dược khá mạnh. Hơn nữa gừng giúp cơ thể giảm đau cơ, nhức mỏi. Uống trà gừng sau khi tập luyện buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe.

Nước mật ong

Buổi sáng thức dậy uống một tách nước mật ong rất khoa học. Cơ thể sau khi trải qua một đêm ngủ, phần lớn nước trong cơ thể đã được bài tiết và hấp thu, lúc đói uống một tách nước mật ong, vừa bổ sung phần nước, vừa tăng dinh dưỡng, hoàn toàn có thể thay thế nước đun.

Trúc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại đồ uống buổi sáng giúp tăng khả năng miễn dịch