Long An: Công ty dệt may Thiên Hưng nhanh chóng khắc phục sự cố sau khi báo chí phản ánh

Đào Dũng|19/12/2018 11:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP. Hồ Chí Minh – Bài 2: Công ty nệm Vạn Thành bất chấp pháp luật, tiếp tục xả khí thải “bức tử” môi trường

– “Những hình ảnh khói đen xả ra môi trường của Công ty Dệt may Thiên Hưng là do sự cố của lò hơi, chúng tôi sẽ khắc phục ngay sự cố này và không để tình trạng này tiếp diễn”, đó là lời khẳng định của ông Vũ Vinh Quang – Giám đốc Công ty TNHH Dệt may Thiên Hưng khi trao đổi với phóng viên Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn.

>> Tp. HCM – Bài 2: Sai phạm của Công ty TNHH sản xuất Minh Phát đã rõ, tại sao không bị xử phạt?

>>> Bản tin truyền hình Môi trường và Cuộc sống số 17

Ngày 11/12/2018, Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đăng tải thông tin hình ảnh Công ty Dệt may Thiên Hưng xả khói thải ra môi trường, khiến nhiều người lao động bức xúc.

Sau khi bài báo phát hành, Lãnh đạo Công ty Dệt may Thiên Hưng đã chủ động liên hệ với Văn phòng đại diện Tòa soạn tại Tp. Hồ Chí Minh để báo cáo giải trình nguyên nhân xảy ra sự cố khói đen như hình ảnh Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đăng tải.

Văn bản của Công ty Dệt may Thiên Hưng gửi tới Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống

Theo ông Vũ Vinh Quang – Giám đốc Công ty cho biết: “Hôm đó là do sự cố của lò hơi, và lúc lò hơi bắt đầu khởi động, do nhiệt lượng chưa đủ nên có hiện tượng khói đen, tuy nhiên, hiện tượng khói đen này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, khoảng 15 – 20 phút”.

Do sự cố của hệ thống xử lý khí thải của lò hơi nên đã xảy ra tình trạng khói đen thải 

Cũng trong Bản giải trình của Công ty Dệt may Thiên Hưng gửi tới Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống về vấn đề xả khí thải, nội dung nêu rõ: “ Vào ngày 11/12/2018, Công ty chúng tôi đang hoạt động bình thường thì đột ngột xảy ra sự cố đối với hệ thống đầu đốt của lò hơi dẫn đến lượng khí thải thông qua hệ thống xử lý vượt tiêu chuẩn cho phép.

Ngay sau đó, bộ phận kỹ thuật của Công ty đã tiến hành khắc phục ngay sự cố trên để lượng khí thải trở lại bình thường. Sự việc trên chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Sự cố xảy ra đối với lò hơi là chuyện bình thường trong hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, việc để lượng khí thải màu đen ngày hôm đó làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh đó là bài học kinh nghiệm cho công ty chúng tôi.”.

Sau khi hệ thống xử lý khí thải của hệ thống lò hơi được khắc phục, khói thải ra môi trường không còn đen nữa

Ông Quang cũng chân thành cám ơn Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã kịp thời thông tin hiện tượng trên, trên cơ sở đó để Ban giám đốc Công ty rút kinh nghiệm và có chỉ đạo sát sao hơn đối với đội ngũ cán bộ kỹ thuật phụ trách hệ thống lò hơi để hạn chế đến mức thấp nhất sự cố như vừa qua.

Ông Quang cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan chức năng của tỉnh Long An, Ban quản lý KCN Xuyên Á tạo điều kiện để công ty có điều kiện tốt nhất để phát triển, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn hoan nghênh sự lắng nghe và vào cuộc xử lý ngay những thông tin báo chí nêu của Công ty TNHH Dệt may Thiên Hưng, qua đó tạo sự đồng thuận trong dư luận.

Công ty TNHH dệt may Thiên Hưng có địa chỉ HC9, số 5, khu công nghiệp Xuyên Á, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực dệt và ngành may từ năm 2012.

Đào Dũng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Công ty dệt may Thiên Hưng nhanh chóng khắc phục sự cố sau khi báo chí phản ánh