Lũ cát, bùn đỏ tràn xuống đường làm sập mô cầu, chia cắt tuyến đường ở Bình Định

Từ Mẫn|02/10/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều tối ngày 1/10, địa bàn thành phố Phan Thiết có mưa rất lớn làm nước từ trên đồi cao mang theo lượng lớn cát đỏ tràn xuống nhà dân gây sạt lở và khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, từ khuya 1/10 đến rạng sáng 2/10, do mưa lớn kéo dài, lượng cát, bùn đỏ khổng lồ trên các các đồi thôn Tiến Hải, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết đổ ập xuống tuyến đường ven biển Lạc Long Quân.

Sự việc đã khiến một đoạn đường Lạc Long Quân bị cát, bùn đỏ phủ lấp, một số nơi bị ngập sâu từ 10-15 cm. Lượng cát, bùn đỏ quá lớn khiến nhiều xe mắc kẹt giữa đường, người dân không thể đi lại. Ngoài ra, một cây cầu tại thôn Tiến Hải bị sập mố, bên chân cầu có một khách sạn có nguy cơ sụp đổ.

binh-thuan.jpg
Hình ảnh lũ cát tràn vào nhà dân từ trêo cao. Ảnh: N.B/Người đưa tin

Theo người dân địa phương, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố cát tràn nhưng lần này mức độ nghiêm trọng hơn, khiến nhiều tài sản và phương tiện giao thông của người dân bị thiệt hại, rất may không có thiệt hại về người.

Tình trạng khi mưa lớn cát tràn từ trên đồi xuống nhà, xuống đường thường xuyên xảy ra tại khu vực này. Những lần trước, mức độ ảnh hưởng không nghiêm trọng, chỉ làm bẩn nhà cửa. Tuy nhiên, sự cố lần này ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, cát tràn xuống vừa nhanh vừa nhiều, làm hư hỏng nhà cửa, đồ đạc của người dân. Thời điểm này, nhiều trận mưa lớn liên tiếp kéo dài. Người dân trong khu vực rất mong muốn chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan nhanh chóng có biện pháp xử lý dứt điểm để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền cùng ngành chức năng địa phương đã phong tỏa khu vực bị cát, bùn đỏ tràn xuống; đồng thời huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng khắc phục sự cố.

Sáng ngày 2/10, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan huy động nhân lực, phương tiện để nhanh chóng khắc phục sự cố lũ cát, bùn đỏ tràn xuống, gây ách tắc giao thông tại tuyến đường Lạc Long Quân nối TP Phan Thiết với huyện Hàm Thuận Nam.

Trước mắt, ngoài việc nhanh chóng dọn dẹp lượng cát, bùn đỏ tràn xuống đường, ngành chức năng đang lập phương án xây dựng một cây cầu tạm bằng sắt tại khu vực cầu bê-tông bị sập để người dân và các phương tiện có thể đi lại trong thời gian sớm nhất.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ cát, bùn đỏ tràn xuống đường làm sập mô cầu, chia cắt tuyến đường ở Bình Định